Quan tâm, chăm lo hơn đến đời sống bà con nhân dân

(Mặt trận) - Sáng 3/12, Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức kiểm tra công tác Mặt trận theo nội dung Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Tại buổi kiểm tra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc đã thông tin đến đoàn kiểm tra những vấn đề nổi bật về công tác Mặt trận trong năm 2020 cũng như định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021.

Quang cảnh buổi làm việc. 
Theo ông Ly Mí Chả, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc, năm 2020, công tác phối hợp giữa MTTQ huyện với các đoàn thể và tổ chức thành viên được thực hiện ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả thiết thực. Trong đó, công tác tuyên truyền có sự đổi mới, rộng khắp và có chiều sâu, đi đúng trọng tâm trọng điểm.

Cụ thể, MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 18 xã, thị trấn với 43 cuộc và 8.670 người nghe, kết hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh về việc tổ chức tuyên truyền, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép tại xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội luôn quan tâm, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình, đóng góp vào sự phát triển của huyện.

Hiện nay, huyện Mèo Vạc có 199 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là dân tộc Mông, Dao, Nùng, Tày. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, những người có uy tín này đã giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bài trừ hủ tục, giữ gìn bản sắc văn hóa, hòa giải, giải quyết mọi vướng mắc phát sinh, giữ không khí đoàn kết trong khu dân cư, cùng nhau làm ăn, sinh sống.

Ông Ly Mí Chả, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2020. 
Ông Ly Mí Chả cũng cho biết, năm 2020, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được cấp ủy, chính quyền, các ngành quan tâm và trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, mang lại kết quả cao với nhiều điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh giỏi, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, mô hình trang trại, tổ liên kết sản xuất,...

Tiêu biểu, trong năm 2020, huyện Mèo Vạc đã hoàn thành dự án đường nước sạch do Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ với tổng kinh phí 600 triệu đồng cho 60 hộ dân tại thôn Thèn Pảng, xã Thượng Phùng và đưa vào sử dụng, cải thiện đời sống sinh hoạt cho bà con.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. 
Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả nổi bật mà MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Mèo Vạc đạt được trong năm 2020. Tuy địa hình chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhưng MTTQ huyện cùng các tổ chức thành viên đang nỗ lực từng ngày để quan tâm, chăm lo đến đời sống cho bà con nhân dân, tập trung phát triển kinh tế huyện.

Trên cơ sở những kinh nghiệm được chia sẻ, Đoàn công tác đề nghị, Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc tập trung làm rõ những kết quả làm được, đặc biệt nêu ra những mô hình tự quản hiệu quả, việc nắm bắt tình hình nhân dân, triển khai các phong trào thi đua yêu nước tại các xã biên giới, những thuận lợi và khó khăn của người uy tín, người tiêu biểu trong công tác hòa giải, vận động nhân dân trong khu dân cư,... đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm và định hướng để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm 2021.

Tiến Đạt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều