Quảng Bình hoàn thành sửa chữa 87 nhà ở cho các hộ nghèo đồng bào Rục

(Mặt trận) - Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng ngày 19/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với huyện Minh Hóa và xã Thượng Hóa tổ chức Lễ khánh thành dự án sửa chữa 87 nhà ở cho các hộ nghèo đồng bào Rục trên địa bàn xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa).

Dự lễ khánh thành có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - PCT Thường trực HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, huyện, xã và các doanh nghiệp, nhà tài trợ.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Xã Thượng Hóa là 1 trong 4 xã biên giới của huyện Minh Hóa, toàn xã có 830 hộ, trong đó có 216 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, năm 2003 đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào Rục ổn định cuộc sống, định cư lâu dài ở xã Thượng Hóa. Đến nay, qua 17 năm sử dụng, nhà ở đã xuống cấp, trong khi bà con không có điều kiện để tu sửa lại, vì vậy rất cần thiết phải có sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền và xã hội.

 

Lễ bàn giao nhà cho hộ gia đình bà Đinh Thị Dậu

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã kêu gọi vận động các nhà tài trợ, Hội Golf Quảng Bình đã có sáng kiến tổ chức giải Golf Quảng Bình Championship kêu gọi được 7 đơn vị tài trợ với tổng kinh phí 3 tỷ đồng, trong đó dành tặng 1,653 tỷ đồng sửa chữa 87 nhà ở xuống cấp nghiêm trọng cho đồng bào dân tộc Rục. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã vận động Công ty TNHH VLXD Xi măng SCG Việt Nam hỗ trợ 100 tấn xi măng; UBND huyện Minh Hóa trích ngân sách 524 triệu đồng để mua cát, sạn, tiền công làm sân nhà; Ủy ban MTTQVN huyện trích từ Quỹ Vì người nghèo 57 triệu đồng sơn mới lại cửa cho 77 hộ. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, tổ chức và nhà tài trợ đến đồng bào Rục.

 

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự chủ động, sáng tạo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, sự phối hợp trong chỉ đạo triển khai thực hiện của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận huyện Minh Hóa và Đồn Biên phòng Cà Xèng, sự khắc phục khó khăn của các đơn vị thi công để hoàn thành việc sửa chữa 87 căn nhà.

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Công Thuật cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí, vật tư ủng hộ bà con dân tộc Rục có những căn nhà mới, ổn định chắc chắn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bà con nhân dân trong xã và đồng bào Rục tiếp tục khắc phục khó khăn, đoàn kết, tích cực tăng gia sản xuất, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, góp phần xây dựng bản làng ngày càng giàu đẹp; đồng thời yêu cầu chính quyền xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa quan tâm, động viên nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ưu tiên hỗ trợ, giúp đỡ các hộ đồng bào Rục vươn lên, từng bước thoát nghèo bền vững...

 

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho Đồn Biên phòng

 

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh trao ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho xã Thượng Hóa

Thay mặt lãnh đạo huyện Minh Hóa, đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn đối với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã dành sự quan tâm hỗ trợ kinh phí để sửa chữa 87 căn nhà cho đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa. Hoạt động có ý nghĩa này đã góp phần giúp đồng bào Rục ổn định đời sống để tập trung sản xuất, đồng thời củng cố và tăng cường hơn nữa niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương.

 

Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các hộ nghèo.

Nhân dịp này, để tạo điều kiện cho Bộ đội Biên phòng giúp đồng bào tiếp cận với phương tiện cơ giới, nâng cao năng suất lúa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao tặng 01 máy cày cho Đồn Biên phòng Cà Xèng; trao tặng cho xã Thượng Hóa một số vật tư, thiết bị y tế gồm máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn nhằm tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, với tổng trị giá 55 triệu đồng; 40 suất quà, mỗi suất trị giá 450 nghìn đồng cho cho 40 hộ đặc biệt khó khăn của xã Thượng Hóa.

Anh Đào - Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều