Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Dịp kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) diễn ra khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình không tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư mà tập trung hoàn thành, khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết, công trình dân sinh, tặng quà cho người dân. 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho bà con thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy. 
Theo đó, Mặt trận các cấp tại Quảng Bình phối hợp cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh tổ chức khánh thành, bàn giao các công trình nhà tránh lũ cộng đồng kết hợp nhà văn hóa cộng đồng, nhà tránh lũ kết hợp với trường học, công trình nước sạch, nhà ở cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; thăm và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Lễ cắt băng khánh thành 34 nhà “Đại đoàn kết” và nhà tránh lũ kết hợp trường học ở bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã kiểm tra mô hình nhà chống lũ và thăm bà con thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy (Lệ Thủy). Đây là xã thấp trũng của huyện Lệ Thủy, mùa mưa lũ thường bị thiệt hại nặng nề. Để hỗ trợ bà con, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã đầu tư xây dựng nhà tránh lũ với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng.

Chia sẻ với khó khăn của bà con, Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những nỗ lực trong ứng phó với thiên tai; đánh giá cao mô hình nhà chống lũ và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp. Khẳng định đây là mô hình sáng tạo để “sống chung” với lũ và góp phần giảm nhẹ thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thiện nguyện tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để người dân có thêm nhiều công trình phòng tránh thiên tai, phát triển sinh kế, góp phần xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống cho nhân dân.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Bố Trạch cắt băng khánh thành 5 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch ở bản Khe Ngát. 
Trong chuỗi hoạt động triển khai về cơ sở, khu dân cư, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức khánh thành và bàn giao 34 nhà ở và nhà tránh lũ kết hợp trường học cho đồng bào dân tộc ở khu tái định cư bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh; bàn giao 05 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch tại bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch; đưa 22 nhà Đại đoàn kết và công trình nước sạch tại 2 xã Lâm Hóa và Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa vào sử dụng; bàn giao 77 ngôi nhà sau khi làm mới, sửa chữa cho đồng bào dân tộc thiểu số bản Xà Khía, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Cũng trong dịp này, 25 nhà Đại đoàn kết ở các bản La Trọng 1 và 2, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa cũng được bàn giao tới tay bà con người Khùa, Mày dưới chân dãy Giăng Màn.Tất cả nhà Đại đoàn kết đều được thiết kế theo mẫu nhà sàn, diện tích 40-45m², móng, cột, dầm đều bằng bê-tông cốt thép, sàn nhà và tường bao quanh làm bằng gỗ chắc chắn, chống thấm nước, mái lợp tôn chống nóng. Kết cấu và kiến trúc ngôi nhà phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của bà con. 

  Trao tặng quà cho bà con tại Lễ bàn giao nhà ở xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.
 Bà Phạm Thị Hân - TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các em học sinh ở thôn Đông Dương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN, trong 2 ngày 11 và 12-11, Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn công tác do Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đi thăm, tặng quà cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tổng suất quà được trao trong đợt này là 60 suất; trong đó, 40 suất (1.000.000 đồng/suất) cho các hộ gia đình (mỗi huyện, thị xã, thành phố 5 hộ) và 10 suất (500.000 đồng/suất) cho học sinh vượt khó tại khu dân cư Hà Thiệp (xã Võ Ninh, Quảng Ninh) và 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại khu dân cư Đông Dương (xã Quảng Phương, Quảng Trạch).

Anh Đào - MTTQ tỉnh Quảng Bình

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều