Quốc hội sẽ điều chỉnh thời gian cho thuê đất đặc khu thế nào?

Sáng nay (8/6), bên hàng lang Quốc hội, đại biểu Bùi Văn Xuyền, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho biết, chiều qua, các cơ quan chức năng tổ chức cuộc họp tiếp thu các ý kiến, chỉnh lý lại dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì cuộc họp chiều qua để tiếp thu những ý kiến đóng góp về dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (ảnh VPQH).

Cuộc họp này do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì, cuộc họp có sự tham gia của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Thường trực Ủy ban Pháp luật, các Ủy ban của Quốc hội, các Bộ, ban, ngành có liên quan.

"Dự án Luật này thấy còn nhiều ý kiến của cử tri, dư luận nên Quốc hội tổ chức cuộc họp mời Chính phủ và đại diện các cơ quan rộng hơn để xem xét, tiếp thu các ý kiến và chỉnh lý lại cho phù hợp", ông Xuyền nói.

Đại biểu Xuyền từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về các nội dung tiếp thu, chỉnh lý lại trong dự thảo Luật. Ông giải thích vấn đề này còn chờ xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền là Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, trước khi trình ra Quốc hội.

 

Đại biểu Bùi Văn Xuyền (ảnh VPQH).

Theo đại biểu Bùi Văn Xuyền, trong dự thảo Luật về đặc khu có nhiều ý kiến về quy định cho thuê đất 99 năm, nếu tiếp thu ý kiến của đại biểu, cử tri phản ánh, trường hợp Quốc hội đồng ý hạ thời gian thuê đất xuống thì như Luật Đất đai là thời hạn thuê đất 70 năm.

Đại biểu Bùi Văn Xuyền cho rằng, Quốc hội nên thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc trong kỳ họp này bởi một đạo Luật thường một kỳ cho ý kiến, một kỳ thông qua, với các luật phức tạp có nhiều ý kiến khác nhau thì giữ lại.

“Với dự án Luật này dù phức tạp, có nhiều ý kiến nhưng các cơ quan soạn thảo đã làm rất kỹ và thực tế chưa có Luật nào làm công phu như thế này, tất cả các Bộ, ngành của Chính phủ đều vào cuộc để làm”, đại biểu Xuyền cho biết.

Tại kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, khi đưa ra thảo luận các đại biểu đều ủng hộ rất cao và sau kỳ họp, Ủy ban Pháp luật, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã họp với nhau nhiều lần để chỉnh sửa liên tục theo ý kiến của đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học...

Việc chỉnh sửa rất nhiều, rất gọn đến nay tôi cho rằng đã được. Vấn đề nào ý kiến của đại biểu Quốc hội, cử tri nêu thấy cần phải chỉnh sửa, chặt chẽ, tránh hậu quả sau này thì phải sửa nhưng có những cái mình chưa mường tượng hết được, phải tổ chức thực hiện. Luật do Quốc hội ban hành nên Quốc hội có thể chỉnh sửa.

Theo Lương Kết/Báo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều