Rà soát công tác triển khai “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2017

(Mặt trận) - Chiều ngày 23/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc họp với Thường trực Ban chỉ đạo biên tập “Sách vàng sáng tạo Việt Nam”, nhằm rà soát công việc triển khai, công bố và phát hành “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2017. Dự cuộc họp còn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện Bộ Công Thương và các ban, đơn vị UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chủ trì buổi họp rà soát công tác biên tập, xuất bản Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2017.

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm này đã có 55 công trình khoa học - công nghệ, giải pháp sáng tạo được tập hợp. Trong đó, Trung ương giới thiệu 30 công trình, địa phương giới thiệu 25 công trình. Hiện nay, tổng số công trình so với dự kiến chưa đạt yêu cầu đề nghị điều chỉnh phạm vi, giới hạn tuyển chọn và điều chỉnh số lượng tuyển chọn. Về mặt thời gian, tiêu chí tuyển chọn “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” cũng được điều chỉnh với những công trình khoa học, giải pháp sáng tạo cho phù hợp. Theo đó, mỗi bộ, ngành, tổ chức thành viên ở Trung ương giới thiệu không quá 5 công trình; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam giới thiệu 20 công trình; mỗi tỉnh, thành giới thiệu không quá 3 công trình. Riêng thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh giới thiệu không quá 7 công trình. Các thành phố trực thuộc Trung ương khác như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ giới thiệu không quá 4 công trình. Thời gian nhận tác phẩm chậm nhất đến ngày 15/7/2017 theo dấu đường bưu điện.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết: “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” sẽ được điều chỉnh thời gian kéo dài hơn, tiêu chí mở rộng hơn, đồng thời xây dựng được kế hoạch chi tiết để phân công cụ thể cho các bên tham gia biên tập sách.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Đối với việc điều chỉnh về thời gian, phải có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh để Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với MTTQ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nộp các công trình cho đúng, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong rằng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Công Thương, tổ biên tập soạn thảo hàng tuần phải có sơ kết để nắm bắt được tình hình thực hiện.

N. Phượng - Ảnh: Thành Trung 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều