Sáng 30-8: Không có ca mắc mới Covid-19, 124 ca âm tính từ 1-3 lần

Sáng 30-8, Việt Nam không ghi nhận thêm ca Covid-19 mới. Trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 124 ca đã âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2. 
 

(Ảnh minh họa)

Tính đến sáng nay, Việt Nam vẫn ghi nhận 1040 ca mắc Covid-19, trong đó có 690 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước.

Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 550 ca. Trong những ngày gần đây, số ca ghi nhận tại Đà Nẵng giảm dần, chỉ còn khoảng một ca/ngày.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết UBND TP Đà Nẵng sẽ chỉ đạo các quận, huyện lên danh sách các hộ đang cư trú trên địa bàn để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 với đại diện mỗi hộ gia đình một người nhằm tầm soát những yếu tố nguy cơ trong cộng đồng.

Qua đó kịp thời phát hiện nhanh chóng các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để mau chóng khoanh vùng từng hộ gia đình, khu dân cư tiến hành truy vết, dập dịch.

Trong hai ngày 31-8 và 1-9, thành phố sẽ thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 14.000 thí sinh và cán bộ, giáo viên, công an, y tế… tham gia tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Trên dữ liệu các kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, UBND TP có cơ sở để quyết định việc chuyển trạng thái, cho phép dỡ bỏ, nới lỏng một số quy định về cách ly xã hội của toàn TP trong tuần tới. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 54.392 người, trong đó có 1.212 ca cách ly tập trung tại bệnh viện; 14.103 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 39.077 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo Tiểu ban Điều trị, đến sáng nay đã có 124 ca âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 45 ca âm tính lần 1, 51 ca âm tính lần 2 và 28 ca âm tính lần 3. 

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 11 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 6/11trường hợp, và tiên lượng tử vong bất cứ lúc nào tăng lên năm trường hợp. Số trường hợp mắc Covid-19 tiên lượng nặng và nguy kịch này chủ yếu thuộc nhóm lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 32 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Theo Lam Ngọc/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều