Sáng nay, thí sinh cả nước chính thức bước vào ngày thi đầu tiên

Bắt đầu với môn Ngữ văn, sáng nay 7/7,  thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời học sinh trong bối cảnh kỷ luật trường thi và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh được thắt chặt.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 diễn ra cùng lúc dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Bên cạnh kỷ luật trường thi được thắt chặt đề cao tính nghiêm túc, chất lượng cho Kỳ thi, thì các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng tăng cường triệt để, nhằm bảo đảm an toàn, sức khoẻ cho thí sinh và những người tham gia.

 
Các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng tăng cường triệt để tại các điểm thi.
 
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội
 
Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Tại kỳ thi năm nay, có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi. Thống kê của cơ quan chức năng đến chiều 6/7, trên cả nước có 14 nghìn thí sinh do ảnh hưởng dịch Covid-19 không thể dự thi trong đợt ngày 7 và 8/7.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra mục tiêu kép là tổ chức kỳ thi an toàn trong phòng chống dịch và bảo đảm kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn, có chất lượng, đúng quy chế.

Tại các điểm thi, thí sinh được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, các thí sinh cũng có ý thức thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn tại điểm thi về phòng, chống dịch bệnh.

 
Các tình nguyện viên giúp phân làn thí sinh ngay từ cổng vào điểm thi
 
Một tình nguyện viên đang hỗ trợ thí sinh
 
Sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi.
 
Máy đo thân nhiệt tự động được trang bị tại điểm thi Trường THPT Việt Đức 
 
Cán bộ coi thi đánh số báo danh 
 
Kiểm tra thông tin nhân thân thí sinh trước khi vào phòng thi.
 
Các thi sinh sẽ được xếp ngồi so le nhau trong phòng thi

Có lẽ thí sinh nào cũng có chút hồi hộp khi bước vào kỳ thi quan trọng này, chúc các em một kỳ thi thật an toàn, đạt được kết quả tốt nhất. 

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều