Sạt lở khiến 22 quân nhân gặp nạn: Làm thâu đêm để thông đường

Lực lượng chức năng khẳng định sẽ nỗ lực làm cả đêm để thông đường vào hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ ở Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 ở Quảng Trị.
Người và máy móc đang tập trung khắc phục điểm chia cắt tắc đường tại km15 đường HCM nhánh tây, cách hiện trường sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế Quốc phòng ở tỉnh Quảng Trị khoảng 2km. Ảnh: Trần Tuấn.
Ghi nhận của phóng viên lúc gần 19h ngày 18.10, dù trời đã nhá nhem tối kèm mưa nặng hạt nhưng hàng chục cán bộ Cục Quản lý đường bộ 2 cùng nhiều máy xúc, máy đào đang tập trung để san gạt đá hộc xuống điểm sạt lở ở cây số 15 xã Hướng Phùng (km 15 thuộc đường mòn HCM nhánh Tây), nơi cách hiện trường vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 khoảng 2km.

Cũng tại điểm này, hàng chục xe tải chở đá hộc xếp hàng dài chờ để đổ hàng xuống cho máy san gạt. Nơi đây cũng có hàng chục xe quân đội, cùng cán bộ chiến sỹ quân đội và rất nhiều xe con của các đoàn công tác và nhân dân chờ vào hiện trường.

Xe tải chở đá hộc đang lui vào đổ đá để khắc phục điểm sạt lở, sụt lún gây chia cắt. Ảnh: TT.

Do tắc đường nhiều chiến sỹ đang ngồi chờ để tăng cường vào hiện trường. Ảnh: TT.

Một nhóm người từ trên một xe con biển Quảng Bình vẻ mặt buồn bã bước xuống khi xe phải dừng lại vì tắc đường. Ngay sau đó, họ vào hỏi một cán bộ trực tại Sở chỉ huy tiền phương ngay bên cạnh điểm ách tắc rồi cùng nhau đi bộ vào hiện trường để tiếp cận thi thể người thân.

Một phụ nữ trong đoàn tên là Trần Thị Dung cho biết, từ Quảng Bình vào để tìm thi thể người thân. “Sốt ruột quá, người nhà chúng tôi bỏ lại xe đây đi bộ vào hiện trường đã” – chị Dung nói rồi đi bộ qua điểm sạt lở tắc đường mà các phương tiện chưa thể qua.

Đoàn xe tắc đường nối 2 hàng dài ở điểm chia cắt. Ảnh: TT.

Một điểm sạt lở gần km15 cũng rất nguy hiểm nhưng đã thông xe. Ảnh: TT.

Ông Nguyễn Thanh Hoài – Cục Phó Cục Quản lý đường bộ 2 có mặt trực tiếp chỉ đạo khắc phục sạt lở để thông đường tại cây số 15 xã Hướng Phùng này cho biết, đoàn sẽ làm việc cả đêm cho đến khi khắc phục xong để các phương tiện có thể lưu thông vào hiện trường.

Hỏi về nhận định đến khi nào xe có thể lưu thông, ông Hoài nói “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình làm việc cả ban đêm nhưng cũng khó có thể nói đến lúc nào thông được vì phía ta luy âm còn sụt lún, rất sợ sẽ tuột trôi xuống”.

Tại một ngôi nhà gỗ nhỏ khoảng 40m3 gọi là Sở Chỉ huy tiền phương cứu hộ tỉnh Quảng Trị nằm ngay bên điểm bị tắc đang khắc phục có khoảng 50 người, gồm cả nhiều phóng viên báo chí đang cập nhật thông tin. Ở đây mất điện nhưng có máy nổ để thắp sáng.

Nhiều tướng lĩnh, sỹ quan đang hội ý tại Sở Chỉ huy tiền phương cứu nạn tỉnh Quảng Trị tại km15. Ảnh: TT.

Ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị có mặt tại Sở chỉ huy tiền phương cho biết, việc khắc phục điểm tắc đường ở km 15 thuộc đường mòn HCM nhánh Tây sẽ được làm cả đêm. Tuy nhiên, cũng tùy vào tình hình thời tiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân thông đường.

“Nếu mưa lớn thì sẽ phải tạm dừng, bởi nguy cơ đất đá tiếp tục sạt lở là rất cao thì rất nguy hiểm. Phải khẩn trương thông đường nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho những người làm nhiệm vụ thông đường” – ông Tiến nói và đưa ra nhận định phải đến ngày mai mới có thể thông xe được tại điểm sạt lở này.

Theo Trần Tuấn/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều