Sau mưa dông dài ngày, Bắc Bộ có nắng nóng trong ngắn hạn

(Mặt trận) - Rãnh thấp suy yếu và có xu hướng dịch chuyển dần sang phía Tây, nên mưa tại Bắc Bộ sẽ giảm nhanh, cục bộ, một số nơi xuất hiện nắng nóng cục bộ.

 Bắc Bộ có nắng nóng trong những ngày đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Sau những ngày có mưa lớn, Bắc Bộ chuyển nắng nhiều hơn, riêng các tỉnh đồng bằng như Hà Nội, Ninh Bình có nắng nóng trên 35 độ C. Thời tiết khô ráo, tạo điều kiện cho người dân các tỉnh vùng núi phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ.

Khu vực Trung bộ, do tác động của hiệu ứng gió Phơn, nắng nóng gia tăng suốt dọc các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực vùng núi phía Tây nhiệt tăng cao trên 36 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ, đới gió Tây Nam gây mưa dông rải rác vào thời điểm chiều tối; ban ngày trời nóng, không khí oi bức.

Thời tiết biển, hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trời ít mưa, gió nhẹ, biển êm, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 07/8 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 56 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 57 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, phía Bắc 34-37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều