Siêng học, siêng nghĩ, siêng làm thì nhất định sẽ thành công

(Mặt trận) - Trò chuyện với các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Thừa Thiên - Huế chiều 6/4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhắc đến câu nói “Siêng học tập thì mau biết, siêng nghĩ ngợi thì mau sáng kiến, siêng làm thì nhất định thành công” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn các em sẽ cố gắng học tập, nuôi dưỡng hoài bão cống hiến và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Thừa Thiên - Huế là một ngôi trường đặc biệt, nơi nuôi dưỡng và đào tạo nhiều thế hệ cán bộ là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo thầy Trần Quang Đức, Hiệu trưởng nhà trường, hiện trường có 298 em học sinh của đồng bào dân tộc Pakô, Pahy,Tàôi, Katu, Vân Kiều và dân tộc Kinh. Tỷ lệ nữ sinh chiếm 80,87%. Trong đó, 295/298 học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; khá chiếm 98,9%. Học sinh đạt loại khá, giỏi chiếm tỷ lệ 42,0 %, đặc biệt có 10 học sinh giỏi (tỷ lệ 3,4%), đạt yêu cầu quy định của trường chuẩn quốc gia.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, tận tâm với nghề; có ý thức tự học tự rèn, tự nghiên cứu để tích lũy chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ cho giảng dạy và giáo dục, mạnh dạn trao đổi với đồn,g nghiệp để trao dồi chuyên môn nghiệp vụ.

Đặc biệt trong thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã thể hiện bằng nhiều công việc cụ thể, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ của mỗi người. Đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ cốt cán của nhà trường luôn tích cực, trung thực, đoàn kết và có trách nhiệm cao đối với công tác đảm trách; công việc lãnh đạo, chỉ đạo của nhà trường được hội họp, bàn luận, thể hiện tính dân chủ cao; Ban Giám hiệu, các tổ trưởng có tinh thần trách nhiệm với từng vị trí công tác, luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được đầu tư hiện đại; trường, lớp luôn khang trang, sạch đẹp.

Ân cần nắm tay các em học sinh, hỏi thăm tình hình học tập, sinh hoạt của các em tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắn nhủ các em phải học tập thật chăm, phải cố gắng rèn luyện thật tốt để trở thành những người có ích cho xã hội, để góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau này.

Bày tỏ vui mừng trước thành tích học tập của các em trong thời gian qua, đặc biệt là tỷ lệ 295/298 em học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, đây chính là cơ sở để các em trở thành những công dân có ích cho xã hội sau này, vì chỉ khi hạnh kiểm tốt thì xã hội mới có nhiều công dân có đức, có tài.

Để có được những thành tích nổi bật như hôm nay của các em học sinh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắc tới nỗ lực của các thầy, cô giáo - những người luôn cống hiến hết sức mình để chăm lo, dạy dỗ cho các em từ giấc ngủ đến giờ lên lớp, các thầy cô chính là những người ươm mầm cho tương lai đất nước sau này.

“Các thầy cô cần hướng các em đến phong cách, chuẩn mực đạo đức tốt vì chỉ khi có đạo đức tốt, các em mới thực sự trở thành con ngoan, trò giỏi và là chủ nhân tương lai của đất nước.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắn nhủ.

Bày tỏ vui mừng khi chứng kiến cơ sở vật chất của trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường cần nỗ lực hơn nữa để mái trường phải thực sự “Sáng, xanh, sạch, đẹp” và để đây chính là ngôi nhà thứ hai chan hòa hơi ấm cho các em.

“Trường học cần được nâng cấp lên thành trường điểm của tỉnh để mỗi con em đồng bào các dân tộc luôn muốn đến trường để học tập, trau dồi kiến thức trong không gian nhà sạch, bếp sạch, khu ở sạch, đảm bảo sức khoẻ cho các em đến trường.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Khẳng định Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam luôn quan tâm và có những chính sách đặc biệt đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các em học sinh cần nỗ lực hết mình, quyết tâm học tập, nâng cao trình độ để có kiến thức vững vàng phục vụ cho đất nước, cho nhân dân, và chỉ khi học tập thật giỏi thì mới là cách tốt nhất giúp cho gia đình các em vươn lên thoát nghèo.

Cùng với đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục của trường nỗ lực phấn đấu, tận tâm với trọng trách chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” cao quý, vẻ vang và rất đáng tự hào.

Chia tay các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã nhắn nhủ các em luôn nhớ tới câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Siêng học tập thì mau biết, siêng nghĩ ngợi thì mau sáng kiến, siêng làm thì nhất định thành công” và ân cần hỏi các em có đồng ý quyết tâm học tập để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, thầy cô? Các em đồng thanh quyết tâm trong tràng vỗ tay vang dội.

Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều