Sôi nổi hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi

Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023 thành phố Hà Nội đang diễn ra sôi nổi. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở và các ban công tác Mặt trận khu dân cư, tăng cường tuyên truyền sâu rộng về chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bà Hoàng Thị Hải, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Ích Vịnh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì chia sẻ: Tham gia công tác Mặt trận đã giúp tôi có sự gắn kết với các đoàn thể và người dân trong thôn, giúp các phong trào ở quê mình ngày một tốt hơn. Ngay khi có kế hoạch tổ chức Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi, các thành viên Ban công tác Mặt trận thôn đã cùng nhau lên kịch bản, tập luyện. Chúng tôi xác định hội thi là dịp để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dân vận, vận động quần chúng, nâng cao nghiệp vụ trong giải quyết công việc khi tham gia công tác Mặt trận, giải quyết khúc mắc trong nhân dân.

Với sự hướng dẫn sát sao của Mặt trận Tổ quốc hành phố, Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023 cấp xã, phường của Hà Nội đã hoàn thành trong tháng 3 theo đúng kế hoạch. Từ đó lựa chọn thí sinh xuất sắc tham gia hội thi cấp quận, huyện và các cụm thi đua của Mặt trận. Ðể bảo đảm tất cả trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư tham gia hội thi, các đơn vị đã linh hoạt phương thức tổ chức cho phù hợp đặc thù địa bàn, khuyến khích cán bộ Mặt trận cơ sở tham gia giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để đa dạng các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ðến thời điểm này, vòng thi chung khảo Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023 đang diễn ra sôi nổi tại các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Nhiều đơn vị như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Thường Tín, Ba Ðình, Thanh Oai, Quốc Oai, Hoàn Kiếm đã tổ chức xong vòng thi chung khảo. Các thí sinh của vòng chung khảo tham gia ba phần thi, phần 1-"Thi giới thiệu"; phần 2-"Thi nghiệp vụ công tác Mặt trận"; phần 3-"Thi xử lý tình huống", thí sinh bốc thăm xử lý tình huống thể hiện về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận cơ sở.

Tại quận Thanh Xuân, từ 153 trưởng ban công tác Mặt trận của vòng thi cấp phường, đã có 11 thí sinh xuất sắc được chọn tham gia chung khảo hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi cấp quận. Với sự tham gia phụ họa của các thành viên Ban công tác Mặt trận trong các phần thi tự giới thiệu, xử lý tình huống, các thí sinh đã sáng tạo, thể hiện sinh động hình ảnh Ban công tác Mặt trận khu dân cư - cánh tay nối dài để mặt trận gắn với dân. Sau ba tháng triển khai, 29 xã, thị trấn của huyện Thường Tín đã tổ chức hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi với sự tham gia của 161 trưởng, phó ban công tác Mặt trận. 29 xã, thị trấn đã lựa chọn 29 trưởng ban công tác Mặt trận đoạt giải nhất tham gia hội thi tại bốn cụm thi đua. Tại hội thi chung khảo cấp huyện có tám thí sinh là trưởng ban công tác Mặt trận đoạt giải nhất, nhì tham gia.

Qua vòng thi chung khảo của các địa phương cho thấy, bằng các hình thức sáng tạo khác nhau, các thí sinh đã mang tới hội thi nhiều phần thể hiện rất sinh động, nội dung phong phú. Phần giới thiệu được các thí sinh đầu tư rất công phu, nêu bật được tình hình địa phương thông qua các thể loại thơ tự biên, hát tự biên, minh họa. Thông qua các tiểu phẩm, câu chuyện, các nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận các cấp; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động đã được truyền tải đến người xem bằng hình thức dễ hiểu, dễ nhớ.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023 là hoạt động lớn của Mặt trận được tổ chức nhằm tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Qua hội thi sẽ bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở.

Ðồng chí Nguyễn Lan Hương mong muốn đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở, nhất là trưởng ban công tác Mặt trận, thông qua hội thi, sẽ được giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh.

Theo AN TRÂN/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều