Sự thật về "Hội thánh" vừa bị khám xét ở Thanh Hoá: Tham gia phải đóng phí ít nhất 200.000 đồng/tháng

Ngày 27/4, Công an tỉnh Thanh Hoá đã bất ngờ khám xét ngôi nhà số 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa và phát hiện, nhóm người tự xưng là Hội Thánh của Đức Chúa trời đang tổ chức truyền đạo trái phép. Lao Động tiếp xúc nạn nhân và phát hiện nhiều điều mờ ám của tổ chức này.

 Cơ quan an ninh khá xét cơ sở truyền đạo trái phép tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hoá. Ảnh: M.D

Kể từ khi con gái tên là Nguyễn H.Q (20 tuổi) theo Hội thánh của Đức Chúa trời (Hội thánh), gia đình ông Nguyễn Văn T (trú tại thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) như tan nát, cuộc sống bị đảo lộn, cô con gái đang là sinh viên năm nhất một trường đại học lớn tại Hà Nội bỗng lơ ngơ, đòi bỏ gia đình đi theo Hội thánh. 

Kể từ khi cháu Q tham gia Hội thánh, gia đình, bạn bè thấy Q có biểu hiện lơ ngơ, đờ đẫn và thường xuyên bỏ những buổi học theo truyền đạo. “Cháu nói: Khi tham gia Hội thánh, mọi thành quả của mình đều được thánh ban cho. Mình làm được 1 triệu đồng là bởi thánh cho nên giữ lại cho mình 90% còn 10% nộp vào hội để hoạt động. Nộp càng nhiều tiền thì lên thiên đường càng sướng” - ông T kể lại chuyện của cô con gái. 

Hiện tại, tâm lý của em Q đã dần ổn định và đạt được kết quả học tập tốt. 

Sau nhiều lần bỏ nhà, bỏ học theo Hội thánh, gia đình ông T đã kiên trì động viên và cho con nghỉ học ở Hà Nội để em về quê thi và theo học tại Trường Đại học Hồng Đức. Hiện tại, tâm lý của em Q đã dần ổn định và đạt được kết quả học tập tốt.

Tương tự như hoàn cảnh của ông T, gia đình chị Nguyễn Thị D (trú tại phường Đông Cương, TP.Thanh Hóa) có con gái là Lê Thị L.A, đang học năm thứ hai của Trường Đại học Thương Mại, bỗng dưng bỏ học ngang mà gia đình không rõ lý do.

“Thậm chí, khi về nhà, L.A còn đòi phá cả bàn thờ, bát hương để đi theo đạo, gia đình hết sức lo lắng, bức xúc. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra và xử lý thật nghiêm các đối tượng đã lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin” - chị D nói.

Em Trương Việt Linh (sinh viên năm 3, trường Đại Học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa) cho biết, hai người bạn của mình là H (bạn cùng lớp) và T. H (đang là sinh viên trường Đại học Hồng Đức), trước kia, khi chưa tham gia vào Hội thánh các bạn còn hoạt bát và sôi nổi. Nhưng kể từ khi tham gia thấy các bạn có nhiều biểu hiện bất thường như đờ đẫn, không minh mẫn và thường xuyên lôi kéo các bạn cùng trường tham gia vào các buổi rao giảng. 

Linh kể: “Có bận em được bạn mời đi học đạo, điểm đến là ngôi nhà số 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa (ngôi nhà vừa bị cơ quan công an TP. Thánh Hóa khám xét vào chiều 27/4).

Sinh viên Trương Việt Linh (sinh viên năm 3, trường Đại Học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa) kể lại lần bị dụ đi nghe giảng đạo. Ảnh: M.D

Những thành viên mới như Linh được phát bánh kẹo để ăn, “nước thánh” để uống trước khi ngồi nghe giảng. Mỗi một thành viên mới tham gia phải đóng phí ít nhất 200.000

đồng/tháng. “Có lẽ do tôi không ăn bánh, không uống nước thánh nên nghe giảng được một lát tôi thấy toàn điều phi lí nên bỏ ra về?” - Linh nói.

Theo Trần Lâm - Mạnh Dũng/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều