Sức lan tỏa của báo chí trong phản ánh các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018), ngày 20/6, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc mừng Báo Nông thôn Ngày nay, Báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tạp chí Mặt trận và Báo Người Công giáo Việt Nam.

Tới thăm, chúc mừng Báo Nông thôn Ngày nay, Báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh gửi tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí lời chúc tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Mặt trận trong việc tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực cổ vũ, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, từ đó góp phần nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ Việt Nam trong đời sống xã hội.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tin tưởng những người làm báo Việt Nam sẽ phát huy bề dày truyền thống 93 năm báo chí cách mạng để tiếp tục đồng hành với Mặt trận trong việc đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân một cách hiệu quả, thiết thực nhất. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam trong việc tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài tăng cường đoàn kết, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận và các tổ chức thành viên Mặt trận phát động, nhất là các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phong trào thi đua "Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế".

“Mong các phóng viên có những bài viết kịp thời, phản ánh về những tấm gương điển hình, những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới để cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thực sự hướng về nhân dân, chăm lo cho lợi ích của nhân dân”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên trong giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Triển khai chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018 - 2020; tích cực tham gia các giải Báo chí "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc", "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí" do MTTQ Việt Nam phát động.

Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đang tích cực tổng kết nhiệm kỳ, chuẩn bị tiến hành Đại hội Mặt trận các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019 - 2024, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị các cơ quan báo chí phối hợp chặt chẽ với Mặt trận đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động này để đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

“Trong thời gian tới, các tờ báo tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của mình, cùng phối hợp chặt chẽ để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phản ánh kịp thời hoạt động của MTTQ Việt Nam các tổ chức đoàn thể, từ đó góp phần vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh gợi mở.

Xúc động trước sự quan tâm của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo Báo Nông thôn Ngày nay, Báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định, mỗi phóng viên, biên tập viên sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các hoạt động của Mặt trận để các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận đến được với người dân trên cả nước, đến với kiều bào ta ở nước ngoài và tạo được sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Đến thăm Tạp chí Mặt trận, Báo Người Công giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của hai cơ quan báo chí thuộc UBTƯ MTTQ Việt Nam đã không ngừng đổi mới về tổ chức bộ máy, đổi mới nội dung, hình thức cũng như phương thức hoạt động thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, bằng những nỗ lực của mình, các cơ quan báo chí của Mặt trận đã phản ánh kịp thời, hiệu quả hoạt động của Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, góp phần đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước, MTTQ đến gần với nhân dân hơn. Đồng thời những tâm tư, nguyện vọng mà nhân dân gửi gắm tới Mặt trận đã được truyền tải tới Đảng, Nhà nước để hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

“Đây là bước chuyển mới trong công tác Mặt trận và tạo được sự lan tỏa, tạo dấu ấn về công tác Mặt trận.”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, phát huy vai trò là cơ quan báo chí của UBTƯ MTTQ Việt Nam, mỗi phóng viên, biên tập viên phải là những người tiên phong trong định hướng dư luận, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và kiên quyết đấu tranh lại với những luận điệu đi ngược với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để từ đó tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

“Mặt trận là cơ quan đại diện cho quyền lợi, ý chí của người dân, chính vì vậy mỗi cán bộ đều nỗ lực hết mình để phản ánh hoạt động của Mặt trận đến gần với nhân dân hơn.”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị.

Cũng theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, Tạp chí Mặt trận và Báo Người Công giáo Việt Nam cần tiếp tục quan tâm tới đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên vững vàng về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, để mỗi phóng viên, biên tập viên chính những người nhân dân tin tưởng gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều