Tài xế xe chở cây “quái thú” nói về “chiêu” qua mặt CSGT

Cơ quan công an đã hoàn tất việc lấy lời khai của các tài xế điều khiển xe chở cây “quái thú” bị tạm giữ tại Thừa Thiên-Huế.

Về vụ 3 cây "quái thú" bị tạm giữ tại Thừa Thiên-Huế, chiều nay (7.4), nguồn tin từ Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này đã hoàn tất việc lấy lời khai của các tài xế điều khiển xe chở những cây trên.

 Cả 3 cây "quái thú" đang bị tạm giữ tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Trần Hòe

Làm việc với cơ quan công an, những tài xế này nói rằng, để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, họ chỉ lái xe vận chuyển các cây “quái thú” vào ban đêm.

Theo các tài xế, khi vận chuyển cây vào ban đêm, để không gặp lực lượng CSGT, họ thường xuyên nháy đèn nhằm ra tín hiệu hỏi các tài xế xe ngược chiều rằng phía trước có lực lượng CSGT hay không. Nếu các tài xế xe ngược chiều ra tín hiệu báo phía trước có lực lượng CSGT, các tài xế xe chở “quái thú” sẽ dừng xe lại để né tránh và sau đó mới tiếp tục lưu thông.

Các tài xế này cho hay, với “chiêu” né tránh CSGT như trên, trước khi bị lực lượng của Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) phát hiện, họ lái xe từ Đắk Lắk ra đến địa phận Thừa Thiên-Huế mà không hề gặp bất kỳ chốt CSGT nào. 

 

Xe chở những cây "quái thú" này đã lọt qua hàng loạt tỉnh thành trước khi đến địa phận Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Trần Hòe.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, trước khi bị lực lượng CSGT Thừa Thiên-Huế phát hiện, 3 chiếc xe chở các cây “quái thú” trên đã lọt qua lực lượng kiểm soát giao thông gồm CSGT và thanh tra giao thông của 7 tỉnh thành.

Theo tính toán, những chiếc xe này đã lọt qua sự kiểm soát của khoảng hơn chục tổ, đội, trạm CSGT, chưa kể lực lượng thanh tra giao thông. Sự việc này khiến dư luận nghi ngờ có sự tiêu cực của lực lượng kiểm soát giao thông các địa phương mà xe chở 3 cây “quái thú” đã đi qua.

Như tin đã đưa, vào tối 30.3, có 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ giống như “quái thú” lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam-Bắc qua địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế thì bị CSGT phát hiện.

Theo CSGT Thừa Thiên-Huế, 3 xe chở cây đều vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng.

Theo kết quả kiểm tra của lực lượng kiểm lâm tại Thừa Thiên-Huế, cả 3 cây “quái thú” đều là cây đa sộp có nguồn gốc rõ ràng, hồ sơ đầy đủ. Đây là các cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Ngày 6.4, Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk thông tin rằng, qua xác minh, cơ quan này xác định, 2 trong số 3 cây “quái thú” có hồ sơ hợp lệ, cây còn lại hồ sơ không đúng thực tế và chưa tìm được nguồn gốc.

Theo An Sơn/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều