Tấm lòng của kiều bào tại đất nước Mông Cổ gửi tới bà con vùng lũ

(Mặt trận) - Ngày 3/2, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền 4.580 USD từ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận số tiền ủng hộ tứ kiều bào tại Mông Cổ
Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Đoàn Thị Hương, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ cho biết, hiện nay cộng đồng người Việt tại Mông cổ có hơn 200 người. Với số tiền quyên góp được, cộng đồng mong muốn UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới đồng bào vùng lũ để bà con sớm ổn định cuộc sống.

“Đây là tình cảm của những người con xa xứ gửi về quê nhà và sẻ chia với những khó khăn mà bà con phải gánh chịu”, bà Đoàn Thị Hương chia sẻ.

Trân trọng cảm ơn nghĩa tình của cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, mặc dù cuộc sống của bà con tại Mông Cổ còn đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhưng bà con kiều bào luôn dành những tình cảm ấm áp, chân thành và sự giúp đỡ về vật chất thiết thực hướng về quê hương, nhất là tấm lòng đối với bà con vùng lũ để giúp người dân ổn định cuộc sống và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trong không khí ấm áp.

Khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, sự quyên góp của kiều bào tại nước ngoài nói chung trong thời gian qua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, dù đang công tác, học tập hay làm ăn ở ngoài nước nhưng luôn một lòng hướng về đất Mẹ, đóng góp phần nhỏ bé của mình san sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung ruột thịt.

“Có được điều này là nhờ vào vai trò của các đại sứ, mỗi người đã khơi dậy tinh thần dân tộc, trách nhiệm của bà con đối với quê hương đất nước”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nêu rõ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết, toàn bộ số tiền được cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ ủng hộ thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được chuyển kịp thời đến người dân các địa phương miền Trung bị thiệt hại nặng do bão lũ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, nhanh chóng giúp bà con khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống; đồng thời mong muốn, thời gian tới cộng đồng người Việt tại Mông Cổ cùng bà con kiều bào trên khắp thế giới luôn hướng về quê hương, phát huy tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn, giữ gìn truyền thống văn hóa, đồng thời có thêm nhiều hoạt động đóng góp, chung tay xây dựng quê hương đất nước trong tương lai.

  Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Văn Sinh tiếp nhận ủng hộ người nghèo
Cùng ngày, ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ người nghèo từ gia đình ông Trần Vĩ (Hà Nội) số tiền 50 triệu đồng.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều