Tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2017

(Mặt trận) - Chiều 5/7, tại Hà Nội, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc họp bàn về một số công việc chuẩn bị cho các khoá bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2017. Dự họp còn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, cùng lãnh đạo các ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì buổi làm việc.

Theo kế hoạch, hàng năm, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận dành cho cán bộ làm công tác Mặt trận tại 63 tỉnh, thành phố, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ về công tác Mặt trận cho cán bộ Mặt trận các cấp, đặc biệt là những cán bộ mới tham gia công tác Mặt trận của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Khoá bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2017 được chia làm 3 lớp, lớp 1, lớp 2 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh; lớp 3 diễn ra tại Hà Nội. Trong đó lớp 1 diễn ra từ ngày 10/7/2017 đến 19/7/2017; lớp 2 diễn ra từ 20/7/2017 đến 29/7/2017 và lớp 3 diễn ra từ 7/8/2017 đến 16/8/2017.

Nội dung của khoá bồi dưỡng tập trung cung cấp những kiến thức cơ bản về Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Lịch sử và truyền thống; công tác vận động quần chúng nhân dân thông qua các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; chiến lược đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng trong giai đoạn hiện nay; MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước.

Đặc biệt, học viên tại khoá V còn được cung cấp những kiến thức bổ ích về công tác tổ chức, cán bộ; công tác tuyên giáo; công tác đối ngoại, tôn giáo, dân tộc và hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đối với việc đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ Mặt trận Lào Xây dựng đất nước năm 2017, diễn ra từ ngày 21/8/2017 đến ngày 30/8/2017 tại thành phố Đà Nẵng, khóa học bao gồm 6 chuyên đề với tổng số tiết giảng là 35 tiết, do các đồng chí báo cáo viên là Phó Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch, trưởng, phó các đơn vị báo cáo. Học viên sẽ được trang bị những kiến thức liên quan đến những vấn đề cơ bản về lịch sử của MTTQ Việt Nam, về công tác tổ chức - cán bộ; công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác thanh tra nhân dân; công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài và công tác vận động nhân dân ở cơ sở.

Theo Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, với những nội dung như trên của khoá học, học viên sẽ được nâng cao kiến thức về các hoạt động của Mặt trận để từ đó vận dụng hiệu quả vào công tác thực tiễn tại mỗi địa phương. “Chương trình, nội dung của khoá học hướng tới việc làm cho học viên dễ tiếp thu và bài giảng xây dựng theo phương pháp học viên hỏi - giáo viên trả lời”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gợi mở.

Đối với báo cáo viên truyền đạt tại khoá học, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cần phải kết hợp giữa lý luận cơ bản với liên hệ thực tiễn; các học viên cần tập trung nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc nội quy của khóa bồi dưỡng để đạt được kết quả cao.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, khoá học sẽ giúp cho cán bộ Mặt trận nắm chắc được lý luận và kiến thức về công tác Mặt trận. Đồng thời, việc kết hợp giữa phương pháp lên lớp và thực tế sẽ giúp trang bị thêm các kiến thức bổ ích cho cán bộ làm công tác Mặt trận, từ đó đưa công tác Mặt trận ngày càng vững mạnh.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều