Tăng cường liên hết - hành động vì hàng Việt

(Mặt trận) - Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã tổ chức hội thảo “Liên kết, hành động vì hàng Việt”. Hội thảo nhằm tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đưa ra những giải pháp để tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động trong thời gian tới. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh dự và phát biểu tại hội thảo.

Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về những mô hình tốt, những cá nhân tiêu biểu trong 10 năm thực hiện cuộc vận động, đồng thời nêu những ý kiến về cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những mặt hàng mang thương hiệu Việt tiếp cận thị trường nhanh và mạnh hơn. Những ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp phát biểu tại hội thảo đã đề cao tính hiệu quả, sự cần thiết trong việc liên kết, mở rộng hệ thống bán lẻ; tập trung vào yếu tố nâng cao chất lượng sản phẩm, có sự nhìn nhận chính xác, ngang bằng giữa thị trường nội địa và quốc tế. Nhiều ý kiến nhấn mạnh cần tăng cường đầu tư, liên kết giữa các doanh nghiệp để tạo thành những tập đoàn quy mô lớn với chuỗi hệ thống phân phối làm chủ lực trong việc phát triển thương hiệu Việt một cách chuyên nghiệp, toàn diện.

Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch VINASME phát biểu.

TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME đã khẳng định sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân Việt trong việc chinh phục thị trường nội địa và ngày càng vươn xa ra thị trường thế giới. Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho rằng: Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt được kỳ vọng như mong muốn, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, sự chung tay hành động của các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan chức năng cũng như sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Bình phát biểu.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT công ty TNHH Hòa Bình nêu ý kiến, để cuộc vận động đạt được hiệu quả cao thì công tác tuyên truyền cần triển khai mạnh hơn ngay từ địa phương với sự tham gia của các ban ngành cũng như các hiệp hội, đoàn thể. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cần tăng cường ban hành những chính sách hỗ trợ hợp lý để doanh nghiệp Việt đủ cơ sở cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài, trước mắt là tại thị trường nội địa.

Ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực cuộc vận động đã nhấn mạnh tính cấp thiết và hiệu quả của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ghi nhận những trăn trở, ý kiến của các doanh nghiệp, ông Hầu A Lềnh cho rằng, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động tới các cơ sở, cách tuyên truyền cần phù hợp với đặc thù của từng địa phương, từng đối tượng tiếp nhận. “Để hàng hóa đến với người tiêu dùng thì khâu giao dịch, phân phối là quan trọng, song yếu tố quyết định là chất lượng sản phẩm” - ông Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều