Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri trước bầu cử

(Mặt trận) - Ngày 28/4, Đoàn kiểm tra, giám sát UBTƯ MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban bầu cử (UBBC) TP Cần Thơ về công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại địa bàn.

Tham dự cuộc làm việc có ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác bầu cử thành phố, Chủ tịch UBBC thành phố.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với UBBC TP Cần Thơ. 
Đến nay, công tác chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử của UBBC thành phố được thực hiện một cách tập trung, đồng bộ, thống nhất, có hiệu quả, đúng luật định.

Toàn thành phố đã thành lập được 93 UBBC các cấp theo quy định. UBND thành phố đã thành lập 3 ban bầu cử ĐBQH khóa XV và 11 ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố; UBND quận, huyện đã thành lập 66 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; UBND các xã, phường, thị trấn đã thành lập 488 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Sau khi được thành lập, các tổ chức phụ trách bầu cử thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc để tham mưu thực hiện tốt công tác bầu cử; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ và đề ra lịch trình thời gian cụ thể để thực hiện công tác bầu cử ở cấp mình;... Qua đó cho thấy, việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử ở TP Cần Thơ được thực hiện đúng theo luật định và hoàn thành trước thời gian quy định.

Sau hiệp thương lần ba, đã lập danh sách 10 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV cư trú và làm việc tại địa phương; lập danh sách 87 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố để bầu 54 đại biểu; lập danh sách 473 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND quận, huyện để bầu 287 đại biểu…

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được các ngành, các cấp, địa phương quan tâm, với hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên...

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: "Mặt trận và các tổ chức chính trị cần thực hiện tốt vai trò, triển khai phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai đảm bảo chặt chẽ, đẩy đủ đúng thời gian, quy định nhiệm vụ. Trước hết tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tuyên truyền cả chiều sâu lẫn chiều rộng, đúng trọng tâm, trọng điểm để cử tri thấy được đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Tuyên truyền sâu về cơ cấu các thành phần các cấp để cử tri nắm rõ cơ cấu, lý lịch cử tri để lựa chọn bầu. Bên cạnh công tác tuyên truyền cho bầu cử cần đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân". 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh yêu cầu: TP Cần Thơ triển khai kế hoạch tổ chức các hội nghị cử tri để người ứng cử được tiếp xúc vận động và trình bày chương trình hành động của mình để cử tri biết nghiên cứu và lựa chọn những chương trình phù hợp đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Tổ chức các hoạt động để thu hút nhân dân và vận động cử tri tích cực tham gia tốt ngày bầu cử để ngày 23/5 thực sự là ngày hội non sông...

"Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên, kịp thời xử lý những vấn đề khúc mắc, dư luận không tốt ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, làm tốt việc phát huy vai trò của những người có uy tín trong cộng đồng dân cư... Trách nhiệm giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng sẵn..." - Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Quốc Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều