Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Cuba

(Mặt trận) - Sáng 6/11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do Phó Chủ tịch Orestes Llanes Mestre làm Trưởng đoàn, nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng Phó Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Orestes Llanes Mestre

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Orestes Llanes Mestre chân thành cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của UBTƯ MTTQ Việt Nam dành cho Đoàn khi thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba, ông Orestes Llanes Mestre gửi lời sẻ chia với nhân dân Việt Nam trước những thiệt hại do các cơn bão vừa qua gây ra.

Ông Orestes Llanes Mestre bày tỏ, mặc dù phải đối mặt với thiên tai, khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước, MTTQ và nhân dân Việt Nam vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ Cuba. Khi Cuba phải hứng chịu sự tàn phá của siêu bão Irma, Việt Nam đã hỗ trợ cho Cuba 1.000 tấn gạo. Sự giúp đỡ quý báu này chính là minh chứng cho mối quan hệ gắn bó, chân thành giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Thông báo với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn về kết quả hội đàm giữa đoàn và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh sáng nay, ông Orestes Llanes Mestre khẳng định những kinh nghiệm tiếp thu được qua buổi hội đàm sẽ giúp Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba nâng cao chất lượng hoạt động của mình trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi tiếp đón.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chúc mừng những thắng lợi mà Cuba đã đạt được trên mặt trận kinh tế, đối ngoại trong thời gian vừa qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, những thành tựu đổi mới toàn diện của Việt Nam, cũng như những kết quả tích cực đạt được trong quá trình “Cập nhật hóa mô hình kinh tế” và các thắng lợi to lớn trên mặt trận đối ngoại của Cuba thời gian qua tạo thế và lực mới cho mỗi nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư song phương; đồng thời, đóng góp tích cực vào nỗ lực chung vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, đất nước Cuba sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới vững chắc, toàn diện.

Chia sẻ trước những thiệt hại về người và tài sản mà nhân dân Cuba phải gánh chịu do cơn bão Irma gây ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, nhân dân Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ và sẻ chia với nhân dân Cuba; đồng thời mong rằng 1.000 tấn gạo mà Chính phủ Việt Nam hỗ trợ sẽ kịp thời đến với nhân dân Cuba, giúp nhân dân Cuba sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn biết ơn tình cảm, sự ủng hộ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba dành cho trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Trong thời gian tới, mối quan hệ gắn bó truyền thống lâu dài giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước cần phải được gìn giữ, đưa mối quan hệ, hợp tác toàn diện và đi vào chiều sâu, đóng góp ngày càng thiết thực và hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng ở mỗi nước.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm Phó Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Orestes Llanes Mestre

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai bên đã đạt được, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba tại Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó góp phần làm sâu sắc hơn tình cảm, truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa hai đất nước trong giai đoạn mới.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chụp ảnh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba.

* Trước đó, Đoàn đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã hội đàm với Đoàn đại biểu Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba.

Quảng cảnh buổi hội đàm giữa Đoàn đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam và Đoàn đại biểu Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba.

Tại buổi hội đàm, hai bên cùng nhau bày tỏ niềm phấn khởi tự hào về những thành tựu to lớn mà mỗi nước đã đạt được, về truyền thống đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Cuba ngày càng được phát huy.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, Việt Nam và Cuba đã cùng gắn bó với nhau trong những chặng đường gian khó nhất của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Câu nói nổi tiếng của người đứng đầu Đảng và Nhà nước Cuba Fidel Castro “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” trở thành mệnh lệnh đối với mỗi người dân Cuba và làm rung động trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, Việt Nam luôn coi việc đoàn kết, ủng hộ và hợp tác với Cuba như một mệnh lệnh của trái tim. Nhân dân Việt Nam trước sau như một sẽ làm hết sức mình để cùng với nhân dân Cuba củng cố và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống, tin cậy lẫn nhau giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã cùng trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động của mỗi tổ chức, và thống nhất những nguyên tắc phối hợp trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, qua trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động, có thể thấy Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba và MTTQ Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về trách nhiệm đối với nhân dân và đất nước. Phó Chủ tịch mong rằng, trong thời gian tới quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức sẽ ngày càng thiết thực hiệu quả, góp phần củng cố tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống tin cậy lẫn nhau giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba trong giai đoạn mới.

Ông Orestes Llanes Mestre nhận định, những kinh nghiệm tiếp thu được qua buổi hội đàm này này sẽ giúp Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba nâng cao chất lượng hoạt động của mình; đồng thời tin tưởng mối quan hệ giữa Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba và MTTQ Việt Nam sẽ được củng cố, tăng cường trong thời gian tới.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều