Tăng cường tinh thần “tương thân tương ái” trong nhân dân để chiến thắng đại dịch

(Mặt trận) - Ngày 22/3, tiếp nhận số tiền ủng hộ từ cầu thủ Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam Nguyễn Văn Toàn và người hâm mộ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tin tưởng, là những người mang lại niềm tự hào cho đất nước và kết nối tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, bằng trách nhiệm của mình, mỗi người sẽ huy động nhiều hơn nữa những tấm lòng, huy động tinh thần “tương thân tương ái” trong nhân dân để mỗi người Việt Nam ở trong và ngoài nước đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ cầu thủ Nguyễn Văn Toàn.

Đến UBTƯ MTTQ Việt Nam trao số tiền ủng hộ sau gần 1 tuần hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn chia sẻ, là cầu thủ sau bao ngày thi đấu trở về, nhận được sự quan tâm, lòng nhiệt huyết của người hâm mộ dành cho mình, em thấy hai tiếng Tổ quốc, hai tiếng đồng bào thật thiêng liêng và ấm áp, chính từ đây, cảm xúc về tình yêu đất nước, về tinh thần dân tộc luôn thôi thúc mỗi cầu thủ, thôi thúc thế hệ trẻ phải làm điều gì đó thật ý nghĩa để đáp lại tình yêu và niềm tin của người hâm mộ nước nhà dành cho mình.

“Là người đầu tiên trong đội tuyển U23 Việt Nam huy động sự ủng hộ của người hâm mộ trên fanpage của mình, qua 4 ngày huy động, số tiền người hâm mộ và một số cầu thủ trong đội tuyển chuyển vào tài khoản của em được 130 triệu đồng, và chỉ trong sáng hôm nay, trước khi đến với Mặt trận, số tiền ủng hộ đó đã lên tới 150 triệu đồng. Đây là tấm lòng, là tình cảm của mỗi người trẻ chúng em với mong muốn chung tay cùng Tổ quốc chiến thắng đại dịch”, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn bảy tỏ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trò chuyện với cầu thủ Nguyễn Văn Toàn.

Vui mừng tiếp nhận số tiền ủng hộ từ cầu thủ Nguyễn Văn Toàn và người hâm mộ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt Nam đang được phát huy mạnh mẽ trong thời điểm này, mỗi người một tấm lòng, mỗi người một sự chung tay trong đấu tranh đẩy lùi dịch bệnh đã củng cố niềm tin và sức mạnh chiến thắng đại dịch của nước ta trước cộng đồng quốc tế.

“Chính vì vậy, là những người mang lại niềm tự hào cho đất nước, bằng trách nhiệm của mình, mỗi em hãy huy động nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp trong nhân dân để mỗi người Việt Nam ở trong và ngoài nước đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Hơn 96 triệu người Việt Nam cùng đồng lòng, quyết tâm thì công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 sẽ nhất định thắng lợi”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, từ khi Việt Nam bước vào giai đoạn 2 của công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều cam go và khó khăn, Đảng, Chính phủ đã sẵn sàng hy sinh lợi ích về kinh tế để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động và ra lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19. Những nỗ lực này đã huy động được sự hưởng ứng tích cực của người Việt ở trong và ngoài nước cùng quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

“Ngay sau lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, từ ngày 17/3 đến nay đã có hơn 72.000 lượt ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, công ty, các tập đoàn kinh tế, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước gửi về UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng thời đã có hơn 500.0000 người nhắn tin ủng hộ thông qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia và những con số này đang tăng lên theo từng giờ. Điều đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, thể hiện tấm lòng của nhân dân giữa mùa dịch bệnh”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Trân trọng tấm lòng và sự chung tay của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn cùng người hâm mộ, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết, số tiền ủng hộ này sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 phân bổ đến tận tay những người đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch để có thêm nguồn lực, thêm niềm tin và quyết tâm cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam chiến thắng dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận 100.000 tuýp gel rửa tay khô sát khuẩn, tương đương với 4,2 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics.

Cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics khi gửi những sản phẩm thiết thực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, cuộc chiến với dịch bệnh còn kéo dài, chính vì vậy cần sự chung tay rất lớn của các cơ quan, tổ chức, các tập đoàn, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước bởi sự đóng góp của mỗi người sẽ góp phần vào sự thành công của công cuộc phòng, chống dịch.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều