Tạp chí Quản lý Nhà nước – Diễn đàn khoa học hành chính và quản lý nhà nước

(Mặt trận) - Ngày 22/5/2018, Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) - cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tổ chức kỷ niệm ngày xuất bản số đầu (1993 – 2018).

Ra đời trong thời kỳ cả nước đang đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính nhà nước và những năm đầu đổi mới toàn diện đất nước, ngay từ những số đầu, Tạp chí QLNN đã thể hiện rõ vị trí và vai trò của một cơ quan báo chí đặc thù - tạp chí khoa học chuyên ngành, chỉ số ISSN 2354 – 0761.

Thời kỳ đầu, Tạp chí ra 2 tháng/số (từ năm 1993-1997), với 40 - 60 trang. Từ năm 1998 đến nay, Tạp chí xuất bản định kỳ hằng tháng, với số trang ổn định từ 100 - 120 trang. Tính đến tháng 5/2018, Tạp chí đã xuất bản 268 kỳ.

Các đại biểu dự Đại hội chi bộ Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2017 -2020

Các số xuất bản luôn bảo đảm tốt về nội dung, đẹp về hình thức, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu cấp thiết của việc phản ánh những vấn đề lý luận và thực tiễn về QLNN, về cải cách hành chính, về công tác đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) đội ngũ cán bộ, công chức ở các bộ, ngành, địa phương trong cả nước. Đồng thời, Tạp chí cũng luôn là người đồng hành đáng tin cậy của đội ngũ các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, bạn đọc cả nước trong việc phổ biến kiến thức và công nghệ hành chính, giới thiệu những công trình nghiên cứu khoa học hành chính ở Việt Nam và trên thế giới.

Hội nghị cộng tác viên năm 2016 của Tạp chí.

Là tạp chí lĩnh vực QLNN duy nhất của đất nước, là diễn đàn và cơ quan ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia, Tạp chí QLNN phục vụ đắc lực công tác đào tạo, bồi dưỡng ĐTBD cán bộ, công chức, viên chức; phục vụ công tác nghiên cứu khoa học của Học viện. Tạp chí là tài liệu học tập, tham khảo hữu ích với nhiều thế hệ học viên của Học viện cũng như các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong phạm vi cả nước và quốc tế; đồng thời, cũng là nơi để nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học và nghiên cứu sinh công bố các kết quả nghiên cứu.

Các bài viết đăng tải trên Tạp chí không chỉ phục vụ công tác giảng dạy, ĐTBD mà còn là các nghiên cứu lý luận, thực tiễn có giá trị tư vấn, tham mưu về chủ trương, chính sách cho Đảng, Nhà nước, từ đó, đã góp phần đáng kể cho việc nâng tầm, vị thế của Học viện là trung tâm quốc gia về ĐTBD năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính, về lãnh đạo, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực và tham vấn cho Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực hành chính và QLNN.

Tạp chí QLNN tham gia Hội báo toàn quốc.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, nhất là yêu cầu về tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn về chất lượng khoa học và thể thức đăng bài trong các tạp chí khoa học được tính điểm của Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, bắt đầu từ số 252 - tháng 01/2017, Tạp chí QLNN đã chuẩn hóa các nội dung trên tạp chí in, như: tên tạp chí và cơ quan chủ quản có song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; tóm tắt, từ khóa bài báo; ngày tòa soạn nhận bài, ngày phản biện đánh giá và sửa chữa, ngày được duyệt đăng... Từ đó, đã được đông đảo bạn đọc, cộng tác viên trong cả nước đánh giá cao, tìm đọc bởi tính hữu ích phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập, giảng dạy cũng như hoạt động của các đối tượng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

 Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển (1993 - 2018), tập thể Tạp chí QLNN đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Học viện nhiều năm, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Bằng khen của Giám đốc Học viện Hành chính...

Kế thừa và phát huy truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí QLNN đề ra phương châm hành động: ”Sáng tạo, hấp dẫn, phát triển và hội nhập”, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng đáng vào thành tích chung của Học viện Hành chính Quốc gia và hệ thống báo chí cách mạng của cả nước trong thời kỳ mới./.

Hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ với các báo, tạp chí bạn đươc quan tâm thường xuyên.

Vinh Quang

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều