Tết đến mọi người, tết đến mọi nhà

(Mặt trận) - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn, bà con khắp nơi đón một cái tết đảm bảo thật sự vui tươi, an toàn, tiết kiệm, Tết đến mọi người, Tết đến mọi nhà, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, chúc Tết người dân phường An Hội

Chiều 28 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (tức ngày 2/2 Dương lịch), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi và tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo tại phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Tổng trị giá 100 phần quà trên 100 triệu đồng, kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Tại buổi phát quà, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi đến lãnh đạo TP. Cần Thơ, quận Ninh Kiều và phường An Hội, toàn thể gia đình chính sách một năm mới mạnh khoẻ, vui xuân đón tết trong không khí đầm ấm.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi trao quà

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, dịp Tết Nguyên đán này Chủ tịch đã trực tiếp đi đến nhiều nơi trong cả nước để động viên, chúc Tết bà con, cụ thể là tỉnh Thái Nguyên, An Giang, TP. Cần Thơ, Hậu Giang, đặc biệt có những nơi tận cùng của Tổ quốc như thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển của tỉnh Cà Mau…

“Năm nay rất nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các bộ, ban, ngành tổ chức các đoàn đi thăm gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết.

Đông đảo người dân đến tham dự buổi tặng quà

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh thêm: “Dịp Tết Nguyên đán 2019 này, riêng MTTQ Việt Nam và hệ thống Mặt trận các cấp trong cả nước đã vận động khoảng 900 tỷ đồng, phát gần 700 ngàn suất quà Tết cho bà con cả nước. Tổng Liên đoàn Lao động cũng dành 1.200 tỷ đồng tặng khoảng 1,5 triệu xuất quà, Hội Chữ thập đỏ cũng vận động khoảng 1.000 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèo ở các địa phương trong cả nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết cho người dân

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: “Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, quận Ninh Kiều là trung tâm của thành phố, tuy nhiên đi sâu vào từng ngõ ngách, từng con hẻm, địa bàn, thì người lao động, buôn bán, người có hoàn cảnh khó khăn, không có công ăn việc làm vẫn còn nhiều. Thời gian qua, TP. Cần Thơ và quận Ninh Kiều đã tập trung vận động xã hội hoá và các nguồn, tặng rất nhiều phần quà cho các gia đình chính sách hộ nghèo, đây là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn. Mong rằng với phần quà này, các gia đình có mặt tại đây có điều kiện thêm để mua sắm, có cái Tết đầm ấm, vui tươi, sum vầy”.

Dịp này Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị: “Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tiếp tục vận động lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, không phải đợi tới Tết Nguyên đán, xem đây là công việc thường xuyên để người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo”.

Niềm vui của bà con nhận quà Tết 

Người đứng đầu Mặt trận cũng mong muốn các gia đình tập trung sản xuất, kinh doanh, vươn lên trong cuộc sống. Các gia đình tập trung nuôi dạy con tốt, nhất là giáo dục đạo đức cho con cái, tránh xa các tệ nạn xã hội…, quan tâm giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Chủ tịch cũng mong muốn bà con khắp nơi đón một cái tết đảm bảo thật sự vui tươi, an toàn, tiết kiệm, Tết đến mọi người, Tết đến mọi nhà, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Quốc Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều