Thành công từ sự đoàn kết, đồng lòng

(Mặt trận) - Trong không khí ấm áp của Ngày hội Đại đoàn kết, tối 14/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cùng bà con khu dân cư số 6, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bắt nhịp bài ca “Đại đoàn kết” để một lần nữa khẳng định sự xuyên suốt và sức mạnh nguồn cội của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng dự Ngày hội có ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội.

Như thường lệ, cứ đến những ngày tháng 11, những cư dân của khu dân cư số 6, phường Nguyễn Du đều háo hức chờ đón Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày hội chính là dịp để bà con khu dân cư xích lại gần nhau, cùng bàn bạc những việc cần làm để xây dựng khu dân cư văn minh, giàu đẹp.

Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 6 Nguyễn Thị Hiệp chia sẻ, tinh thần đoàn kết, tình nghĩa xóm giềng, tối lửa tắt đèn có nhau là điều mà 189 hộ dân của khu dân cư số 6 luôn hướng tới để cùng chung sức, đồng lòng xây dựng đời sống văn hóa, gìn giữ những nét đẹp của người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Tại mỗi gia đình, ông bà, cha mẹ sống mẫu mực để làm gương cho con cháu noi theo. Các thế hệ con cháu sống hiếu thảo, lễ phép, chăm học, chăm làm. Mọi cặp vợ chồng trong địa bàn dân cư sống bình đẳng, hòa thuận, thủy chung, hạnh phúc.

Không chỉ có vậy, Ban Công tác Mặt trận cùng với các đoàn thể chính là hạt nhân để gắn kết từng thành viên trong khu dân cư cùng nhau phát triển kinh tế. Với những các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, còn có sức khỏe đều tìm việc làm phù hợp để tăng thêm thu nhập, các thế hệ thanh niên vươn lên trong học tập, học nghề đều có việc làm mang lại thu nhập ổn định. Từ đó, đời sống kinh tế trong các hộ gia đình trên địa bàn cơ bản ổn định, kinh tế gia đình khá giả. Đến nay, 100% hộ gia đình đều có nhà ở kiên cố, khu dân cư đã không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Là công dân tổ dân phố 6C, ông Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ, Ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư đã luôn gần dân, sát dân, vận động tuyên truyền nhân dân trong địa bàn đoàn kết thực hiện các chủ trương Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc quy ước của tổ dân phố. Trong cuộc sống hàng ngày, cư dân luôn thể hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn cảnh quan môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự đô thị.

Chính sự đoàn kết, đồng lòng đã tạo nên một khu dân cư văn hóa, văn minh của Thủ đô Hà Nội. Trên địa bàn dân cư, trật tự an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tổ dân phố không có người nào vi phạm pháp luật. Những va chạm trong sinh hoạt của công dân đều được hòa giải kịp thời trên cơ sở thông cảm, hiểu biết và tôn trọng nhau trong cuộc sống. Mọi bức xúc, vướng mắc của nhân dân đều được cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận xem xét giải quyết thấu đáo. Trong năm 2018, 100% hộ gia đình, tổ dân phố trên địa bàn khu dân cư đã tự nguyện đăng ký các chỉ tiêu văn hóa và có đến 175/189  hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Cùng bà con ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận qua các thời kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vai trò của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư khi đã truyền bầu nhiệt huyết, truyền ngọn lửa của tinh thần đại đoàn kết đến từng hộ gia đình trên địa bàn, để từ đây bà con hiểu được vai trò của Mặt trận trong quá trình xây dựng và phát triển của đất nước.

Khẳng định tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt chiều dài lịch sử và đánh giá cao việc Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư từ hơn 10 năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, Ngày hội có ý nghĩa rất sâu sắc, đây là dịp để bà con cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của 88 năm hình thành và phát triển của Mặt trận, từ đó giúp bà con nhận thức được trách nhiệm của mình trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì chỉ khi tinh thần đại đoàn kết được phát huy thì mọi việc sẽ đi đến thắng lợi, “không đoàn kết thì sẽ thất bại”.

Là một công dân đang sinh sống trên địa bàn khu dân cư số 6, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà khu dân cư đạt được trong thời gian qua. Địa bàn dân cư luôn giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Khu dân cư không còn hộ nghèo, con em được chăm lo trong học hành, các gia đình đoàn kết, thân ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Đồng tình cao với những phương hướng sắp tới mà khu dân cư đặt ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, gia đình sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của một người công dân sinh sống trên trên địa bàn và mong muốn bà con khu dân cư số 6, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng tiếp tục đoàn kết, đồng lòng để xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô văn minh, thanh lịch, hiện đại và người Hà Nội phải thể hiện được sự mẫu mực, tiêu biểu của văn hóa dân tộc Việt Nam suốt hàng nghìn năm lịch sử.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tặng quà cho nhân dân tại địa bàn dân cư; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà Ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 6; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn phường.

Hương Diệp - Ảnh: Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều