Thanh tra Chính phủ bàn giao kết luận thanh tra Thủ Thiêm cho TPHCM

Thanh tra Chính phủ vừa bàn giao kết luận Thanh tra về khu đô thị mới Thủ Thiêm cho UBND TPHCM.

Sáng 1/7, tại Trụ sở UBND TPHCM, Thanh tra Chính phủ đã công bố thông báo kết luận thanh tra số 1041/TB -TTCP về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 Dự án New City Thủ Thiêm bị chuyển đổi trái phép từ nhà ở tái định cư sang thương mại.

Nguồn tin từ UBND TP cho biết, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố, bàn giao Thông báo số 1041/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho UBND TPHCM. Đại diện của UBND TP là hai Phó Chủ tịch là ông Võ Văn Hoan và Trần Vĩnh Tuyến.

Trước đó, ngày 26/6, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận thanh tra số 1041 về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm. Hàng loạt khuyết điểm, sai phạm đã được chỉ ra trong quá trình thực hiện dự án này.

Ngày 27/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng cho biết TP đang lập kế hoạch thực hiện những đầu việc. Dự kiến trong tuần này báo cáo với Thường trực Thành ủy, sau đó tổ chức họp báo. Tinh thần là làm khẩn trương, không thể chậm trễ.

Liên quan đến việc người dân Thủ Thiêm cho rằng, Thông báo 1041 Kết luận vụ Thủ Thiêm của Thanh tra Chính phủ không nhắc đến quyền lợi của người dân Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng vấn đề này đã có Thông báo 1483 hồi tháng 9/2018.

Trong khi đó, người dân Thủ Thiêm (Quận 2), những người có quyền lợi liên quan trực tiếp cho biết cảm thấy “thất vọng” vì nội dung kết luận còn khá chung chung, chưa rõ ràng, chưa đi thẳng vào những nội dung mà người dân khiếu kiện.

Theo Hà Khánh/VOV-TPHCM

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều