Thắp lửa tinh thần đại đoàn kết

(Mặt trận) - Những ngày tháng 11 này, ngọn lửa của tinh thần đại đoàn kết được tiếp tục truyền đến các khu dân cư trên mọi miền Tổ quốc. Hòa trong không khí đó, chiều 15/11, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới chung vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con liên tổ dân phố Cả, Trà 1, Trà 2, An Phú, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng dự Ngày hội có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc và đại điện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Luồng gió mới trên quê hương Hội Hợp

Đến với Hội Hợp hôm nay, không khí rộn ràng của Ngày hội Đại đoàn kết lan tỏa đến từng ngõ phố, từng con đường. Sự hồ hởi thể hiện trên từng gương mặt của người dân địa phương. Với những màn đồng diễn thể dục thể thao công phu, những điệu múa, điệu nhạc được chuẩn bị chu đáo của người dân trong phường đã góp phần gắn kết bà con lại với nhau, vun đắp tình làng, nghĩa xóm, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hội Hợp cho biết, Hội Hợp đang vươn mình mạnh mẽ. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã thổi luồng sinh khi mới tạo nên phong trào thi đua rộng khắp trong từng khu phố.

Với kim chỉ nam là phát huy sức mạnh đoàn kết, những người làm công tác Mặt trận phường Hội Hợp đã có nhiều cách làm sáng tạo, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phát triển kinh tế. Với sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, MTTQ phường Hội Hợp đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống.

Các tổ nhóm giúp nhau phát triển kinh tế được người dân cùng nhau lập ra, các chính sách tạo nguồn vốn, chủ động đưa tiến bộ KHKT vào sản xuất đã giúp các hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Số hộ có đời sống kinh tế khá giả ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,8% năm 2017 xuống 0,95% năm 2018. Năm 2018, phường Hội Hợp có đến 97,2 % số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, 11/12 tổ  tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa.

Không chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế, những người làm công tác Mặt trận ở Hội Hợp cũng luôn ý thức việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, bài trừ các hủ tục lạc hậu, huy động sức mạnh nhân dân trong xây dựng các thiết chế văn hóa, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đến nay, 12/12 tổ dân phố đều có các CLB văn nghệ, CLB dưỡng sinh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Việc thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo nhân dân.

“Mối quan hệ đoàn kết trong nhân dân, tình làng, nghĩa xóm được vun đắp và ngày càng thêm gắn bó hơn là nhờ vào những nội dung thiết thực từ cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Người dân khu phố cùng gắn bó, có trách nhiệm dựng xây quê hương, cộng đồng ngày càng giàu đẹp, văn minh”, ông Nguyễn Tuấn Hải nhấn mạnh.

Kết nối tinh thần đại đoàn kết

Trong vòng tay của bà con liên khu dân cư, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi cảm nhận được không khí vui tươi của phường Hội Hợp trong Ngày hội Đại đoàn kết.

“Sự chuyển mình của Hội Hợp thể hiện rõ khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, thu nhập bình quân được tăng lên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đa dạng, phong phú qua từng tiết mục được trình diễn trong Ngày hội”. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, trải qua 88 năm xây dựng và trưởng thành, MTTQ Việt Nam đã luôn cùng với Đảng và nhân dân cả nước thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sau 15 năm triển khai tới hơn 100 ngàn khu dân cư trên cả nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Ngày hội đã được đón lãnh đạo Đảng, Nhà nước về với khu dân cư trên khắp mọi miền Tổ quốc. Mỗi khu dân cư đều mang bản sắc riêng, nét độc đáo riêng góp phần kết nối tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn biểu dương những kết quả đạt được của phường Hội Hợp thời gian qua trong thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, phong trào khuyến học, khuyến tài được quan tâm, cảnh quan môi trường sạch đẹp, an ninh chính trị được đảm bảo.

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: “Siêng học tập thì mau biết, siêng nghĩ ngợi thì mau sáng kiến, siêng làm thì nhất định thành công”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và người dân sẽ cùng đoàn kết, chung sức, đồng lòng triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đổi mới sản xuất kinh doanh để nâng cao đời sống người dân.

Bên cạnh đó, cần quan tâm chăm lo, bảo vệ sức khỏe người dân, nâng cao trình độ học vấn, tích cực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội để phường không còn tệ nạn xã hội, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn thực phẩm, hướng tới một nền nông nghiệp sạch, không còn tình trạng “rau hai luống, lợn hai chuồng” trong sản xuất nông nghiệp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận, cùng sự đoàn kết của toàn thể bà con, địa phương sẽ có những bước phát triển, góp sức vào xây dựng quê hương ngày càng bình yên, giàu đẹp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được tổ chức tốt hơn để tạo sự gắn kết giữa chính quyền, MTTQ với nhân dân, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Năm dân vận chính quyền.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đến tổ chức Đại hội MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, để qua Đại hội sẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong triển khai các phong trào, cuộc vận động.

“Qua Đại hội, hệ thống Mặt trận phải mạnh lên để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Trong không khí ấm áp nghĩa tình, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo địa phương và bà con liên tổ dân phố Cả, Trà 1, Trà 2, An Phú phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên tham gia vào hoạt động văn nghệ, trồng cây lưu niệm và tặng quà các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường Hội Hợp.

Hương Diệp - Ảnh: Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều