Thể hiện vai trò hiệu triệu của Mặt trận huy động mọi nguồn lực chung tay ủng hộ người nghèo

Chiều 9/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ chuẩn bị cho chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 17/10 tới đây.

Tham dự cuộc họp có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Ngô Sách Thực, cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Quang cảnh cuộc họp  
Thông tin về việc tổng hợp ủng hộ và đăng ký ủng hộ người nghèo tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, ông Trần Văn Sinh - Trưởng ban Phong trào - UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, đến ngày 9/10 đã có 54 đơn vị tập thể và cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ số tiền trên 467 tỷ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” là trên 124,8 tỷ đồng và chương trình an sinh xã hội là trên 342 tỷ đồng (chưa kể số tiền 1.400 tỷ đồng ngành Ngân hàng đăng ký ASXH thực hiện trong năm 2021).

Trong công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan báo chí của Mặt trận mở chuyên trang, chuyên mục với những bài viết đậm nét tuyên truyền về công tác chăm lo cho người nghèo và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để lại bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị tổ chức, các ban, đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách và gửi thư mời, công văn vận động đến các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhân. Văn phòng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã xây dựng kế hoạch để phân công đón tiếp, phục vụ cũng như trưng tập cán bộ phục vụ chương trình. Đặc biệt, Văn phòng đã phối hợp với các đơn vị liên quan để chuẩn bị công tác hậu cần, an ninh, trật tự để đảm bảo cho thành công của chương trình. Bên cạnh đó, Ban Phong trào đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam để thống nhất việc xây dựng kịch bản, nội dung chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc họp.  
Ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của các ban, đơn vị UBTƯ MTTQ Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, chăm lo cho người nghèo là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Chính vì vậy việc tổ chức thành công chương trình ý nghĩa này sẽ góp phần tạo sức lan tỏa, huy động mọi nguồn lực trong xã hội để chung tay ủng hộ người nghèo bằng những việc làm thiết thực nhất.

“Nhìn vào những con số ủng hộ của các tổ chức, cá nhân thời gian qua là biểu hiện sinh động, minh chứng cho lòng nhân ái, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” là sự kết nối, kế thừa với nhiều sáng tạo nhằm thể hiện vai trò hiệu triệu của Mặt trận huy động mọi nguồn lực chung tay ủng hộ người nghèo”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại cuộc họp. 
Để chương trình tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cần phải đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả của chương trình trong suốt thời gian qua để kết nối tấm lòng nhân ái, chia sẻ đối với người nghèo.

Trước bối cảnh doanh nghiệp và nhân dân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các đầu mối cần tích cực vào cuộc vận động các tập thể cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo, đặc biệt là huy động sự vào cuộc của Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên trong việc vận động các nguồn lực ủng hộ cho người nghèo và chương trình an sinh xã hội.

 
Lãnh đạo các ban, đơn vị phát biểu tại cuộc họp  
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý, các ban, đơn vị liên quan cần tiếp tục rà soát, cập nhật tình hình vận động, số lượng doanh nghiệp, khách mời tham dự, công tác đón tiếp… để đảm bảo chương trình diễn ra thành công. Trước mắt, Ban Phong trào cần thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam để xây dựng kịch bản chi tiết, phóng sự, chọn người giao lưu, văn nghệ… để có sự đổi mới và tạo ra những điểm nhấn của chương trình năm nay.

Thông tin tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương

1. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản kho bạc: Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản ngân hàng: Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Số tài khoản: 1000001000171717 tại Sở giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội.

3. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt: Phòng KH-TC (109, 111), Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam: Số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Số điện thoại: 02439288480.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều