Thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh

(Mặt trận) - Chiều 21/5, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ số tiền 3 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.
 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ
Trao số tiền 3 tỷ đồng ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối kinh doanh Masterise Homes - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise chúc mừng những thành công Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Gibran Bukhari, kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh thành, để đối phó với đại dịch Covid-19, Chính phủ Việt Nam đã có những hành động nhanh nhạy, chính xác khi khoanh vùng, dập dịch, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Ngay trong đại dịch nhưng Việt Nam vẫn bình an và là điểm đến an toàn cho những nhà đầu tư.

“Là một doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise với trách nhiệm của mình luôn mong muốn góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam.” ông Gibran Bukhari chia sẻ và bày tỏ mong muốn toàn bộ số tiền được gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được phân bổ kịp thời tới đúng địa chỉ, các khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 để góp phần cùng Chính phủ Việt Nam sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

 Quang cảnh buổi tiếp nhận
Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise khi đã chung sức cùng Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19; đồng thời khẳng định số tiền này sẽ được Mặt trận Trung ương phân bổ kịp thời để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly và sử dụng một phần kinh phí để mua vaccine giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh của Việt Nam trong những ngày qua, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, từ khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát trở lại vào ngày 27/4, với sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để truy vết, khoanh vùng và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Nhất là trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các khu công nghiệp, các địa phương đã có những cách làm sáng tạo, kịp thời, hiệu quả và có sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau trong triển khai các phương án dập dịch.

"Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" và bảo vệ sức khỏe người dân được ưu tiên hàng đầu, Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng với nhân dân Việt Nam đang xiết chặt tay nhau để đẩy lùi dịch bệnh nhằm thực hiện mục tiêu kép của đất nước và đảm bảo điều kiện thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐN các cấp nhiệm kỳ 2021-2026", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định số tiền này sẽ được Mặt trận Trung ương phân bổ kịp thời để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly và sử dụng một phần kinh phí để mua vaccine giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội 
Khẳng định thành công của Việt Nam trong việc đẩy lùi sự lây lan dịch bệnh trong 3 đợt vừa qua chính là nhờ vào tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần nhường cơm sẻ áo và sẵn sàng hy sinh lợi ích của cá nhân để hướng đến mục tiêu chung của đất nước, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhắc tới hình ảnh những y bác sỹ ở khắp mọi miền Tổ quốc tình nguyện đi vào tâm dịch để giúp các địa phương tăng tốc xét nghiệm nhằm sớm xác định các ca lây nhiễm, kịp thời truy vết, khoanh vùng và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh; hay những hình ảnh của những chiến sỹ quân đội đêm cũng như ngày, hành quân dọc tuyến biên giới để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép và cả những hình ảnh những chị phụ nữ, những cụ già tình nguyện vào khu cách ly để nấu cơm phục vụ những người đang nghi nhiễm.

"Điều đó thể hiện nhân dân Việt Nam luôn luôn tin theo Đảng, Nhà nước và cùng nhau kết nối những tấm lòng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà lưu niệm cho ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối kinh doanh Masterise Homes

Truyền đi thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: "Nếu chúng ta đoàn kết lại, chúng ta có thể biến những việc khó thành dễ, những việc không thể thành có thể...", Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng để góp sức cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh để người dân sớm ổn định cuộc sống và tiếp nối khát vọng xây dựng nước Việt Nam hùng cường, tươi đẹp.

Hương Diệp - Minh Đức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều