Theo dõi chặt chẽ 2 bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng, phải thở máy

Theo Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 2 ca diễn biến nặng này đều là bệnh nhân cao tuổi, có bệnh nền như đái tháo đường, tăng huyết áp.
Sáng 16/3, trao đổi với phóng viên, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 15 bệnh nhân mắc Covid-19.

Trong đó có 5 trường hợp diễn biến lâm sàng; 3 trường hợp có ho, sốt nhẹ; 2 trường hợp diễn biến nặng hơn, khó thở. 

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo BS Thạch, 2 bệnh nhân nặng gồm 1 người Anh (69 tuổi) và 1 nữ bệnh nhân người Việt Nam (61 tuổi). Cả hai đều có tình trạng bệnh nền nặng như đái tháo đường, tăng huyết áp, tuổi cao. 

“Chúng tôi đang hội chẩn, tập trung cấp cứu, theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe cho 2 bệnh nhân này”- TS Phạm Ngọc Thạch nói. 

Lãnh đạo BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng cho biết, ngay khi diễn biến bệnh của 2 trường hợp này nặng hơn, Bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế, theo đó, đoàn chuyên gia Bộ Y tế của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới đã hội chẩn khẩn cấp cho 2 bệnh nhân này. Đồng thời ngay tối 15/3, Bệnh viện đề xuất mời thêm các bác sĩ đầu ngành của bệnh viện Bạch Mai,  chung tay cùng bệnh viện nhiệt đới tham gia vào công tác phòng, chống Covid-19. 

Hiện nay, bệnh viện đã bố trí về khu vực cách ly đảm bảo đầy đủ yếu tố; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ máy móc, phương tiện thiết bị phục vụ điều trị các ca bệnh Covid-19 tốt hơn./.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều