Thời tiết 2/2: Nhiều khu vực có mưa, Bắc Bộ xuất hiện sương mù, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/2, nhiều khu vực có mưa, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện sương mù, trời rét, có nơi dưới 13 độ C. Nam Trung Bộ trời lạnh.
 Ngày và đêm 2/2, nhiều khu vực có mưa, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện sương mù, trời rét. Ảnh minh họa: Lê Phú/Báo Tin tức
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân và gia đình. Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để tăng sức đề kháng của cơ thể, người dân cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể. Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế... giúp giữ ấm rất tốt, còn giúp cơ thể giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa. Người dân nên hạn chế ăn các món lạnh, đồ ăn vừa lấy từ tủ lạnh ra vì dễ làm cơ thể bị lạnh; tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh. Vì rượu làm nở các mạch máu gây giảm thân nhiệt nên khi ra trời lạnh sẽ rất nguy hiểm.

Diễn biến thời tiết các khu vực ngày và đêm 2/2: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng có sương mù, gió nhẹ, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 24-27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng có sương mù, gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C; vùng núi có nơi dưới 14 độ C, cao nhất 21-24 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng có sương mù, gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C, cao nhất 21-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, sáng có sương mù, riêng phía Nam đêm có mưa rải rác. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất phía Bắc 24-27 độ C; phía Nam 26-29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, gió Bắc đến Đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Theo Thắng Trung (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều