Thời tiết tại Bắc Bộ trời ấm dần, rét đêm và sáng

Thời tiết tại Bắc Bộ trời ấm dần, không có rét đậm cũng không có không khí lạnh tăng cường xuống.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tuần này, thời tiết tại Bắc Bộ trời ấm dần, không có rét đậm cũng không có không khí lạnh tăng cường xuống. Đầu tuần khô và rét, cuối tuần có mưa nhỏ và rét vào ban đêm. Ban ngày trời nắng hanh.

Trong ngày 19/12, sáng sớm nay tại Hà Nội có sương mù, trời rét 14 độ. Tuy nhiên khi nắng lên, nhiệt độ tăng dần, cảm giác ấm hơn thấy rõ, nhiệt độ cao nhất là 25 độ, trời khô hanh khi độ ẩm xuống thấp nhất 50%.

 

Nền nhiệt độ về đêm và sáng ở Hà Nội vẫn ở mức thấp từ 14 - 15 độ. So với hôm qua đã tăng lên vài độ và duy trì mức 25 độ, trời nắng ấm.

Các tỉnh khác thuộc Bắc Bộ cũng có sương mù vài nơi vào sáng sớm, ban ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất dao động 22-25 độ, có nơi đến 27 độ. Về đêm nền nhiệt giảm xuống thấp nhất 13 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ.

Mưa dông tại khu vực Trung Bộ đang giảm dần so với những ngày trước. Mưa chỉ còn rải rác trong buổi sáng ở các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Ngãi.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ, đêm trời rét. Nhiệt độ từ 15 - 25 độ, có 27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, sáng Ít mây, trời nắng; chiều và đêm nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 15 - 24 độ, vùng núi 12-15 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 18  - 26 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ  từ 22 - 29, phía Nam có nơi 29 - 31 độ.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2- 3. Nhiệt độ từ18 - 29 độ.

Khu vực Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2- 3. Nhiệt độ từ 23 - 33 độ.

Khu vực Hà Nội: Sáng Ít mây, trời nắng; chiều và đêm nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời trét. Nhiệt độ từ 15 - 25 độ, trời rét.

Theo PV/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều