Thời tiết trên cả nước dịp Tết Nguyên đán có gì đặc biệt?

Dịp Tết Nguyên đán, nhìn chung, thời tiết trên các vùng trong cả nước thuận lợi cho mọi người đi du xuân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (từ ngày 5-11/2, tức ngày mùng 1 đến ngày mùng 7 Tết), khu vực Bắc Bộ, từ đêm mùng 4-6/2, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác; trong đêm 4 và sáng sớm ngày mùng 5, sau sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

 Hà Nội sáng mùng 1 Tết (Ảnh: H.La)

Từ ngày 7-9/2, đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Ngày 10, ngày 11, không khí lạnh tăng cường lệch đông trở lại, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét.

Khu vực Trung Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ đêm mùng 4 đến mùng 6 và ngày 11, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Từ ngày 7-9/2, phổ biến không mưa, ngày nắng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ đêm 4-10/2, phổ biến không mưa, ngày nắng. Ngày 11, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi..

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ đêm 4 đến ngày 11/2, phổ biến không mưa, ngày nắng; từ ngày 8-11/2, miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Theo PV/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều