Thông cáo số 3 kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV

Thứ sáu, ngày 26-3, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ ba tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
 

Buổi sáng

Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Quốc hội đã tiến hành thảo luận về: Dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; các Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội. Phiên họp được Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức phát thanh, truyền hình trực tiếp.

Trong quá trình thảo luận đã có 25 đại biểu Quốc hội phát biểu; trong đó, đa số ý kiến đại biểu nhất trí cao với nhiều nội dung của các Báo cáo. Các đại biểu đã đánh giá cao tinh thần đổi mới của Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là thành công trong công tác lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề cụ thể như: Công tác xây dựng pháp luật; quy trình tổ chức lấy ý kiến các dự án luật; các biện pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, chất lượng ban hành chính sách của Quốc hội; việc giám sát quá trình triển khai thi hành luật; các giải pháp nâng cao chất lượng giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; việc tổ chức hiệu quả giám sát chuyên đề; việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; công tác hậu giám sát, tiếp xúc cử tri; công tác đối ngoại của Quốc hội; các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, chất lượng đại biểu Quốc hội; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Quốc hội; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng luật và hoạt động của Quốc hội;…

Kết luận phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, phiên thảo luận đã diễn ra với không khí thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm cao. Nội dung các báo cáo được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bố cục chặt chẽ, mạch lạc, sâu sắc và toàn diện về tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong nhiệm kỳ khóa XIV. Các báo cáo đã nêu bật được thành tựu của Quốc hội khóa XIV; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, tiếp tục làm sâu sắc thêm các bài học kinh nghiệm và đưa ra các kiến nghị thiết thực để Quốc hội khóa sau sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, cải tiến góp phần hoàn thành trọng trách của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Qua thảo luận, các ý kiến đại biểu Quốc hội nhất trí cho rằng Quốc hội khóa XIV là một nhiệm kỳ thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những thành tựu và dấu ấn nổi bật như tiếp tục gần dân, sát dân, có nhiều đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước cũng như hoạt động ngoại giao nghị viện. Các cơ quan của Quốc hội đã nỗ lực đoàn kết, đổi mới, chủ động phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, các cơ quan hữu quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đại biểu Quốc hội đã luôn thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phát huy trí tuệ, đóng góp vào thành công chung của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan hữu quan nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, hoàn thiện các báo cáo và thể hiện đầy đủ trong Nghị quyết của Quốc hội về nội dung tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

Buổi chiều, Quốc hội làm việc theo chương trình riêng.

Thứ hai, ngày 29-3, Quốc hội thảo luận ở hội trường về các Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chủ tịch nước, Chính phủ. Phiên họp được Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức phát thanh, truyền hình trực tiếp.

Theo báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều