Thống kê thiệt hại, xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở Ngọc Khánh

Sáng 18/9, các lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để thống kê thiệt hại và xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn

Vào lúc hơn 17h chiều 17/9 đã xảy ra vụ cháy lớn tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình Hà Nội, cạnh Bệnh viện Nhi Trung ương. Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 10 ngôi nhà và đến hơn 22h đêm, đám cháy mới được dập tắt.

 Lực lượng phòng cháy chữa cháy nỗ lực dập lửa

Theo người dân ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại một khu nhà trọ, sau đó cháy lan ra hàng chục ngôi nhà khác, kèm theo những tiếng nổ lớn.

Ông Lê Văn Dân ở tổ 15, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cho biết khi phát hiện cháy ở tầng 2 phải chạy xuống. Toàn bộ đồ đạc, của cải đều ở trong phòng, không lấy ra được.

 

Chị Đào Thị Duyên ở xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đưa con đi chữa bệnh tại bệnh viện Nhi Trung ương, chạy thoát khỏi đám cháy tại khu nhà trọ, chưa hết bàng hoàng: "Tôi trọ ở đây, cũng may chạy kịp. Đồ đạc, quần áo chưa kịp cầm đi bị cháy hết rồi".

Vụ cháy đã khiến toàn bộ khu vực từ ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa đến phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã bị cắt điện. Tại con hẻm nhỏ cạnh số nhà 61, dốc viện Nhi Trung ương, xe chữa cháy không vào được bên trong mà phải đỗ ở đường Đê La Thành. Lực lượng phòng cháy chữa cháy, Công an thành phố Hà Nội phải dùng nhiều đoạn ống nối vào nhau để bơm nước vào bên trong. Các lực lượng phải tiếp cận hiện trường để phun nước và đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài. Trong đêm qua, tại Hà Nội có mưa to. Quanh khu vực đám cháy lại bị mất điện trên diện rộng khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, nhất là trong những hẻm nhỏ và dốc dưới đường Đê La Thành.

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an quận Ba Đình được huy động để cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc ra khỏi đám cháy trong suốt đêm. Người dân có nhà bị cháy đã được UBND phường Ngọc Khánh bố trí nghỉ tạm tại nhà văn hóa phường ở số 34 đường Phạm Huy Thông. Toàn bộ bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại khoa điều trị tự nguyện của Bệnh viện Nhi Trung ương đã phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Đến sáng nay, các lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để thống kê thiệt hại và xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn này.

Theo Thành Trung/VOV1

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều