Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - món quà tinh thần của người làm báo

Bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là một món quà tinh thần trong thời điểm báo chí là lực lượng quan trọng trên mặt trận thông tin chống Covid-19.
Trong thư gửi Hội Nhà báo Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại lời Bác Hồ kính yêu: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sỹ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”. 

Bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi trong bối cảnh nước ta đang tập trung mọi nguồn lực phòng, chống đại dịch Covid-19, càng cho thấy vai trò của báo chí trong định hướng dư luận, để có sự đồng lòng và niềm tin của nhân dân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các nhà báo. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc mừng, đây là sự quan tâm, cổ vũ hết sức có ý nghĩa dành cho người làm báo cả nước và Hội Nhà báo Việt Nam.

Là một hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, bà rất tự hào, tràn đầy niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đối với báo giới, đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân và của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nơi đây là “địa chỉ đỏ”, một cơ sở đào tạo báo chí và truyền thông có bề dày uy tín trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo các thế hệ nhà báo tương lai.

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam.

Còn PGS.TS Nguyễn Đức Dũng - nguyên Phó Giám đốc Truyền hình Nhân Dân chia sẻ, thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là sự động viên khích lệ to lớn, thể hiện niềm tin cậy của người đứng đầu Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ những người làm báo cách mạng Việt Nam.

Báo chí, đặc biệt là báo chí cách mạng Việt Nam đã thực hiện rất tốt vai trò của mình, tạo được niềm tin cho nhân dân. Đây chính là thời điểm cho thấy ưu thế của những thông tin chính thống để nhân dân nghe theo, tin theo. Điều đó đã góp phần quan trọng trong việc quản lý xã hội, giúp Việt Nam trở thành một quốc gia hàng đầu thế giới trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với kết quả rất khả quan đã được thế giới ghi nhận. Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã có những chỉ đạo rất kịp thời để các nhà báo có thể đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhiều ý kiến nhận định, bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một món quà tinh thần trong thời điểm báo chí là lực lượng quan trọng trên mặt trận thông tin để cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhân dân cùng chung tay chống dịch Covid-19.


TS. Vũ Văn Tiến

TS. Vũ Văn Tiến - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ, Trưởng ban Tuyên giáo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, trong thời điểm hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, ngoài việc phản ánh nhanh, đầy đủ, chính xác các điểm nóng trên cả nước, thì lực lượng báo chí cũng chống lại các luận điệu xuyên tạc. Ngay trên mặt trận thông tin, mỗi người cầm bút, mỗi nhà báo đều phải xác định phản ánh đúng tình hình dịch bệnh để người dân không hoang mang, để công tác chống dịch đạt hiệu quả.

Những ngày qua, với phương châm "chống dịch như chống giặc" công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng và Nhà nước ta đã đạt nhiều kết quả quan trọng, được nhân dân cả nước ghi nhận và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Để đạt được kết quả đáng mừng đó có sự đóng góp rất quan trọng của giới báo chí truyền thông nước nhà.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, sự tham gia tích cực của cơ quan báo chí thời gian qua càng khẳng định tinh thần tiên phong, cống hiến của người làm báo cách mạng Việt Nam.


Nhà báo Hồ Quang Lợi

"Phóng viên từ bệnh viện, từ khu cách ly, những cuộc họp và chỉ đạo đột xuất.... không kể thời gian nào, đến những nẻo đường biên giới nơi có bộ đội đang chốt chặn. Các phóng viên đã có mặt và đưa những hình ảnh tư liệu hết sức quý giá, thậm chí khi có tin đồn, tin giả xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận thì báo chí cũng là lực lượng tiên phong để kiểm chứng thông tin, dập tắt tin đồn, đưa những thông tin chính xác và những thông tin có tính định hướng” - ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

70 năm qua, những người làm báo đã luôn đoàn kết, vượt qua khó khăn, không ngừng lớn mạnh, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp của Đảng và nhân dân. Bức thư của người đứng đầu Đảng, Nhà nước là nguồn động viên, khích lệ to lớn, thể hiện niềm tin cậy của Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ những người làm báo cách mạng Việt Nam. Những người làm báo cũng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình để phục vụ đất nước và nhân dân, xứng đáng là chiến sĩ tiên phong trên Mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng./.

Đầu năm 1950, trước yêu cầu nâng cao vị trí Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời để đáp ứng nhiệm vụ nâng cao nghiệp vụ báo chí, Hội Những người viết báo Việt Nam được thành lập. Hội nghị thành lập Hội khai mạc ngày 21/4/1950 tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm M­­ặc, huyện Định Hóa - Thái Nguyên đã thống nhất thông qua Điều lệ, Chương trình hoạt động, bầu ra Ban Chấp hành Hội với ông Xuân Thủy làm Hội trưởng, các ông Đỗ Đức Dục và Hoàng Tùng làm Hội phó, Nguyễn Thành Lê làm Tổng Thư ký./.

Theo Lại Hoa/VOV1

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều