Thủ tướng gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học

Sáng nay, 29/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt 300 trí thức, nhà khoa học, những gương mặt tiêu biểu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, để lắng nghe các ý kiến về điều gì cản trở sự phát triển của khoa học công nghệ.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: VGP/Quang Hiếu 

Tham dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một bộ số bộ, ngành, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam.

Chào mừng các đại biểu không quản ngại thời tiết rét mướt, đường sá xa xôi, thời điểm cận Tết đã đến dự cuộc gặp mặt, Thủ tướng cho biết, đằng sau 300 người ngồi trong hội trường là 4 triệu trí thức trên cả nước, trong đó có nhiều người đã dành cả cuộc đời, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển khoa học công nghệ, do sức khỏe, không thể đến tham dự.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với đóng góp của đội ngũ nhà khoa học nước nhà, Thủ tướng cho biết, cách đây mấy hôm, ông đã đến thăm hỏi, chúc Tết một số nhà khoa học, nhân sĩ trí thức như các Giáo sư Vũ Khiêu, Hoàng Tụy, Nguyễn Văn Hiệu.

Tại cuộc gặp mặt hôm nay, Thủ tướng bày tỏ mong muốn được lắng nghe ý kiến của các trí thức, nhà khoa học trong các lĩnh vực, “không chỉ khoa học tự nhiên mà cả khoa học xã hội cũng như các lĩnh vực quan trọng khác”. “Cái gì làm chúng ta không phát triển được, đó là câu hỏi đặt ra trong khoa học công nghệ của Việt Nam, hay chúng ta đã có sự phát triển nhưng không đến nơi đến chốn, để đóng góp lớn hơn nữa cho đất nước và quê hương của chúng ta, để làm sao kiến thức, tri thức mà chúng ta tích lũy, có điều kiện phát huy tốt nhất”, Thủ tướng chia sẻ và cho rằng, yêu cầu đối với khoa học công nghệ rất lớn lao trong việc đóng góp, đưa đất nước giàu mạnh. Thủ tướng cũng đặt vấn đề, chúng ta phải làm gì để phát huy tiềm lực của đội ngũ 4 triệu trí thức của Việt Nam và những vấn đề gì gây cản trở quá trình này.

Từ những ý kiến phát biểu, Chính phủ, các bộ, ngành sẽ tiếp thu, tháo gỡ các rào cản về thể chế pháp luật để phát triển khoa học công nghệ.

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cuộc gặp mặt này.

Theo Đức Tuân/Báo Chính phủ

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều