Thủ tướng lội nước vào phố cổ Hội An thăm người dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa lội nước vào thăm người dân sống trong phổ cổ Hội An bị ngập lụt. Trong chuyến thăm, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả của lũ nhằm chuẩn bị tốt nhất phục vụ APEC.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân trong phố cổ Hội An bị ngập lụt. Ảnh: L.T

Chiều 7.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam). Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi người dân vùng lũ và đồng thời đề nghị chính quyền địa phương khắc phục hậu quả để đảm bảo phục APEC.

Ghi nhận của PV, khoảng 17h20 cùng ngày, Thủ tướng đã lội nước vào trong phố cổ  kiểm tra một số địa điểm sẽ diễn ra các sự kiện quan trọng trong Tuần lễ cấp cao APEC. Vào một số nơi bị ngập lụt, Thủ tướng đều dừng chân tại nhà của người dân để bắt tay, hỏi thăm.

Tại nhà số 80 Bạch Đằng bị ngập sâu trên 1,5m của ông Huỳnh Thanh Sơn, Thủ tướng đã ân cần động viên và tặng quà cho gia đình. Tại đây, Thủ tướng chia sẻ, lũ lụt là điều không ai mong muốn, không chỉ riêng gia đình ông Sơn mà toàn thể người dân Hội An phải cố gắng vực lại tinh thần, sẵn sàng dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh các tuyến phố để đón chào các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà và thăm hỏi người dân có nhà bị ngập lụt tại Hội An. Ảnh: L.T

Trong chiều nay, 3 hộ gia đình vẫn đang bị ngập sâu trong nước cũng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi, tặng quà.

Cũng trong chiều nay, báo cáo với Thủ tướng, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thông tin, công tác chuẩn bị cho các sự kiện trên đã hoàn tất.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam khẳng định, ngay khi nước lũ rút, địa phương sẽ huy động mọi nguồn lực  tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường nhằm đón các đại biểu về dự hội nghị APEC.

Theo T.Trang/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều