Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Ngày 12/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhân dịp sang dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN).


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp song phương Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp lại Thủ tướng Lý Hiển Long, đánh giá cao Thủ tướng Lý Hiển Long sang dự Hội nghị WEF ASEAN, thể hiện vai trò, trách nhiệm của Singapore trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2018. Hai Thủ tướng nhấn mạnh quan hệ thân tình và gần gũi cũng như thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ giữa lãnh đạo hai bên, góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược phát triển ổn định, thực chất và hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tựu kinh tế, khoa học-công nghệ của Singapore và đề nghị Singapore hỗ trợ Việt Nam trong nắm bắt cơ hội của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, ứng dụng kỹ thuật số trong quản trị, đô thị hóa, chuyển giao công nghệ và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển công viên phần mềm và lập trung tâm khởi nghiệp.

Thủ tướng Lý Hiển Long hoan nghênh các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng tham gia Mạng lưới các Thành phố Thông minh ASEAN nhằm phát huy những tiềm năng, lợi thế, đưa các thành phố này trở thành những đô thị hàng đầu khu vực.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hai bên nhất trí tiếp tục hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước mở rộng đầu tư, kinh doanh tại mỗi nước; phối hợp tạo dựng khung chính sách an toàn, minh bạch, ổn định; kịp thời hỗ trợ giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp nhằm không ngừng nâng cao kim ngạch thương mại và đầu tư hai chiều.

Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai Thủ tướng nhất trí phối hợp và hợp tác chặt chẽ trong ASEAN nhằm cụ thể hóa tinh thần tự cường và sáng tạo, thúc đẩy đoàn kết, đồng thuận và vai trò trung tâm của ASEAN, giữ vững những nguyên tắc mà ASEAN đã nhất trí trong các vấn đề quan trọng liên quan đến hòa bình, an ninh, ổn định của khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông; bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, tôn trọng luật pháp quốc tế.

Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy đà tích cực của tự do hóa thương mại và liên kết kinh tế khu vực hiện nay, phối hợp cùng các nước sớm hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Theo Đức Tuân/Báo Chính phủ

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều