Thủ tướng tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, thăm các gia đình chính sách, động viên người dân tích cực tiêm vaccine

Chiều ngày 23/12, trong chuyến công tác tại tỉnh Hưng Yên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, thăm một số gia đình chính sách và thăm hỏi, động viên người dân tỉnh Hưng Yên.
 Thủ tướng và đoàn công tác dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng và đoàn công tác đã dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh trên Quảng trường mang tên ông tại thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Thủ tướng và đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính trước những công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh sinh ngày 1/7/1915, tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Đồng chí Nguyễn Văn Linh là một nhà lãnh đạo xuất sắc, trọn đời vì dân, vì nước, có công lao và uy tín lớn với đất nước, nhân dân ta.

 Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ảnh: VGP/Nhật Bắc 
Công trình Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh được khánh thành năm 2015, trên quảng trường mang tên ông tại thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. 
Nhân  dịp  kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Sắt tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động.

Mẹ Phạm Thị Sắt sinh năm 1926, có hai người con đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là liệt sĩ Trịnh Văn Hay và Trịnh Văn Hoa (cùng sinh năm 1951 và hy sinh tháng 3/1972).

Tiếp đó, Thủ tướng tới thăm gia đình đồng chí Đào Đức Sơn tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động. Sinh năm 1959,  đồng chí Đào Đức Sơn là thương binh hạng 1/4, bị thương nặng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia.

 Thủ tướng ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Sắt, xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ Phạm Thị Sắt, thương binh Đào Đức Sơn cùng gia đình. Thủ tướng cho biết, cùng với việc thăm hỏi đời sống của các gia đình chính sách, đoàn công tác muốn tìm hiểu về tình hình thực hiện các cơ chế, chính sách với người có công, các vấn đề đặt ra trong thực tiễn để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hơn nữa chế độ, chính sách với người có công. 

Thủ tướng chúc mẹ Phạm Thị Sắt, thương binh Đào Đức Sơn cùng gia đình đón một năm mới sức khỏe, an lành, hạnh phúc và thành công, tiếp tục gương mẫu thực hiện và vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, nhất là trong dịp năm mới, Tết đến, xuân về.

 Thủ tướng thăm gia đình thương binh Đào Đức Sơn tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Nhân dịp này, ngoài chương trình công tác dự kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành nhiều thời gian thăm hỏi bà con nhân dân xã Hiệp Cường và thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động về tình hình đời sống, sản xuất kinh doanh, công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tình hình tiêm vaccine.

Thân tình trao đổi với bà con, Thủ tướng mong muốn người dân tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là đoàn kết, chung sức chung lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Đặc biệt, Thủ tướng mong muốn bà con nhân dân tích cực tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh, giảm tăng nặng, giảm tử vong. Ai chưa tiêm mũi 2 thì khẩn trương tiêm mũi 2, những người đã tiêm mũi 2 thì tích cực tiêm mũi 3; đồng thời tích cực đưa trẻ em đi tiêm vaccine để học sinh cả nước có thể sớm trở lại trường học.

 Thủ tướng trao đổi thân tình với bà con nhân dân huyện Kim Động. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine, tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất. Chậm nhất ngày 31/12/2021 phải hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt là người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 1/2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022. Đồng thời chủ động có kế hoạch, phương án tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.

Mẹ Phạm Thị Sắt, thương binh Đào Đức Sơn và bà con nhân dân đều bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới các gia đình chính sách và đời sống người dân, chúc Thủ tướng và đoàn công tác một năm mới sức khỏe, an lành, hạnh phúc và thành công.

Theo Baochinhphu.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều