Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn công tác nước ngoài để tập trung chống dịch

Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.

Lực lượng hóa học tham gia tiêu tẩy khu vực cách ly phố Trúc Bạch, quận Ba Đình. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài, cân nhắc, tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 8/3 cho biết, vào hồi 19h ngày 6/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông tin thêm một trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N, có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với chủng virus SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 21 của Việt Nam và thứ tư của thành phố Hà Nội.

Tính đến sáng 8/3, Việt Nam có 21 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 16/21 người đã được điều trị khỏi.

Bệnh nhân nam N.Q.T., 61 tuổi, ở phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Bệnh nhân đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N.) về đến Hà Nội lúc 4h30, được lái xe riêng đón về đến nhà.

Ngày 6/3/2020, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. 10h ngày 7/3/2020, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ tại chỗ ở, nơi làm việc và các địa điểm liên quan khác, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh. Hiện tại, nhà bệnh nhân, khu vực nhà bệnh nhân đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin B. Thực hiện cách ly y tế đối với 50 người, trong đó tại nơi ở (9 người); tại bệnh viện (41 người).

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 15 mẫu bệnh phẩm từ vợ và 14 người tiếp xúc gần với lái xe để xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh. Các mẫu bệnh phẩm đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiến hành xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định; tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo dõi sức khỏe.

Theo TTXVN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều