Thực hiện đồng bộ các giải pháp chăm lo cho người có công

Chiều 12/7, đoàn công tác do ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) tại Bắc Kạn.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Nhường tại thôn Nà Ít, Xã Vi Hương, Bạch Thông. Ảnh: Minh Đức/TTXVN 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Mông Thị Thi tại thôn Nà Ngăm, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông; Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Nhường, thôn Nà Ít, xã Vi Hương, huyện Bạch Thông. 


Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ Việt Nam Anh hùng; khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình và công lao to lớn các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc; mong các Mẹ, giữ gìn sức khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu, động viên bà con địa phương giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng.

Phó Chủ tịch Thường trực Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Sau khi thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, đoàn công tác đã tặng quà 15 gia đình chính sách tại trụ sở huyện ủy Bạch Thông. Tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác chăm sóc người có công của tỉnh Bắc Kạn giai đoạn vừa qua.


Tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn trong việc triển khai, thực hiện công tác người có công; nhiệt liệt biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng của tỉnh Bắc Kạn nói chung và của huyện Bạch Thông nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xác định việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Tỉnh cũng cần thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chăm lo cho người có công, gia đình người có công trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các đối đối tượng người có công thuộc diện hộ nghèo, gia đình còn khó khăn giúp họ vươn lên thoát nghèo, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều