Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội ​

Sáng 9/7, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực Kinh tế - UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2020. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự và chủ trì Hội nghị.
 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Cụm thi đua lĩnh vực Kinh tế gồm 9 tổ chức: Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, Hội Làm vườn Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Báo cáo kết quả công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020, ông Phạm Huy Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua cho biết, ngay từ đầu năm 2020, sau khi ký Cam kết thi đua giữa 9 thành viên trong Cụm, Ban lãnh đạo các hội đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và luôn xác định phong trào thi đua, công tác khen thưởng là động lực, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch và là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị mình. Từ đó, công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị thuộc Cụm đã tích cực đổi mới phương pháp, hình thức và nội dung thiết thực theo chức năng nhiệm vụ chung, cũng như theo chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức Hội.

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm cũng là thời điểm cả nước vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế, chính bởi vậy mỗi thành viên trong Cụm đã chủ động khắc phục khó khăn để không những hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được Nhà nước giao và hoàn thành các nhiệm vụ đột xuất khác. Điều đó thể hiện rõ sự tâm huyết, nhiệt tình, và khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong Cụm. Công tác tư vấn, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên thời gian qua được các tổ chức hội trong Cụm tiếp tục quan tâm và nâng cao chất lượng hoạt động.

Bên cạnh đó, đã xuất hiện những cách làm mới đem lại hiệu quả hoạt động của từng tổ chức hội như việc chủ động đề xuất và thực hiện các phiên họp trực tuyến giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp; xây dựng mối liên kết để kết nối giữa các điểm du lịch với các làng nghề. Đặc biệt, hưởng ứng Lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, hầu hết các thành viên trong Cụm đã đã tổ chức các đợt tuyên truyền, quyên góp từ các các cá nhân và các tổ chức xã hội. Toàn bộ số tiền mặt và hàng hóa đã trực tiếp gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 

Quang cảnh Hội nghị

Ghi nhận và sẻ chia với những khó khăn của mỗi thành viên trong Cụm 6 tháng đầu năm 2020, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, mặc dù đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng bằng nỗ lực, quyết tâm cao và sự vào cuộc quyết liệt, các thành viên trong Cụm đã cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng tình với những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020 mà các thành viên trong Cụm đã đề ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị mỗi tổ chức trong Cụm cần nghiên cứu, vận dụng sáng tạo để thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ hai (khóa IX) về “Vận động toàn dân tích cực tham gia phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của đại dịch COVID-19”. Từ đó góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động hợp tác phát triển theo ngành nghề; đồng thời quan tâm, chăm lo, tạo cơ hội việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Cùng với đó cần tăng cường phối hợp để nắm bắt tình hình đoàn viên, hội viên của tổ chức mình và phát huy, nhân rộng các mô hình làm kinh tế ở địa bàn dân cư; phát huy vai trò của mỗi cá nhân trong việc phát hiện, tố giác những hành vi tham nhũng, lãng phí ở mỗi tổ chức, mỗi cấp hội.

“Mỗi thành viên trong Cụm cần đưa ra những phương hướng, mục tiêu cụ thể trong việc đấu tranh với tham nhũng, lãng phí”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gợi mở.

Nhấn mạnh năm 2020 là năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị các tổ chức hội cần tích cực tham gia góp ý dự thảo văn kiện và nhân sự tham gia cấp ủy các cấp.

“Năm 2020 cũng là năm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, bởi vậy các thành viên trong Cụm cần tiếp tục có những hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng tới lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng lưu ý.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, bằng trách nhiệm của mình, mỗi tổ chức sẽ có nhiều giải pháp sáng tạo để cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam và cả hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều