Thường trực Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng

Ngày 9/8, đoàn công tác Trung ương do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về công tác xây dựng Đảng.

Tiếp đoàn có đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

 

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Ảnh: TTXVN

Báo cáo với đoàn về công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy Sóc Trăng trong thời gian gần đây, đồng chí Lâm Văn Mẫn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: Trong 6 tháng đầu năm tình hình dịch bệnh, hạn mặn xâm nhập đã ảnh hưởng nặng đến sản xuất đời sống nhân dân, làm cho tăng trưởng kinh tế của Sóc Trăng trong 6 tháng đầu năm chỉ đạt 0,51%, dự kiến trong cả năm 2020, tốc độ tăng trưởng của tỉnh sẽ khó đạt kế hoạch nhưng Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ngành, địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nỗ lực phấn đấu để có mức tăng trưởng cao nhất.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, với sự nỗ lực của toàn đảng bộ, công tác xây dựng, kiểm tra đảng được đôn đốc thực hiện tốt. Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng cũng đã thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, hướng dẫn, Kết luận của Trung ương, qua đó, công tác xây dựng đảng có chuyển biến tích cực, tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của đảng bộ tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, đến hết ngày 31/7, Sóc Trăng đã hoàn thành đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở. Kết quả, đã giảm 5% số đại biểu theo chỉ đạo của Chỉ thị 35, cơ cấu dân tộc, trẻ tuổi, nữ… tính chung của tỉnh đạt cao hơn so với dự kiến. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ sẽ tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh thành công, Sau đại hội sẽ triển khai quán triệt Nghị quyết Khóa 14 của Đảng bộ tỉnh và sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao những kết quả mà đảng bộ Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian gần đây trong lãnh chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác xây dựng đảng của địa phương và biểu dương đảng bộ Sóc Trăng đã hoàn thành việc tổ chức đại hội đảng các cấp, nhất là đã hoàn thành đại hội cấp trên cơ sở trong tháng 7, sớm trước thời hạn theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị trước 1 tháng với cơ cấu tỷ lệ cấp ủy mới có trình độ, trẻ, người dân tộc, tỷ lệ nữ đạt theo yêu cầu, tuy nhiên cần phải tiếp tục chuẩn bị tốt trong công tác chuẩn bị đại hội cấp tỉnh sắp tới.

Theo đồng chí Thường trực Ban Bí thư, trong lãnh đạo, chỉ đạo, Sóc Trăng đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương như trong phát triển kinh tế, du lịch, nuôi trồng thủy sản, năng lượng tái tạo; trong lĩnh vực nông nghiệp, đã phát triển được mô hình lúa thơm tôm sạch, có sản phẩm gạo ST25 được công nhận gạo ngon nhất thế giới, nâng giá trị trên mỗi ha đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản đạt 180 triệu đồng/năm là khá cao. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã quan tâm đến tỉnh.

Đồng chí lưu ý, Sóc Trăng cần chú ý xây dựng nông thôn mới, hiện toàn tỉnh đã có 46/80 xã nông thôn mới, đạt trên mức trung bình của cả nước là cố gắng lớn nhưng cần chú ý xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, thực chất. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn 2,87% cũng là nỗ lực lớn nhưng phải phấn đấu để người dân thoát nghèo bền vững vì địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện phát triển kinh tế còn khó khăn.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Sóc Trăng cần chú ý hơn nữa công tác xây dựng đảng, không chỉ xây dựng đảng mà phải kiện toàn đội ngũ cán bộ phải trong sạch, có trách nhiệm, có năng lực, chú ý đội ngũ cán bộ kế thừa...; phát huy truyền thống yêu nước, cần cù sáng tạo, khắc phục khó khăn để đưa Sóc Trăng đi lên, quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chú ý nâng cao đời sống người dân phải, giữ vững đảng bộ trong sạch, vững mạnh...

Đồng chí Phan Văn Sáu, Bí thư Tinh ủy Sóc Trăng tiếp thu ý kiến của Thường trực Ban Bí thư, sự góp ý của thành viên đoàn và khẳng định sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Tỉnh ủy chỉ đạo các ban, ngành, đoàn, thể, địa phương thực hiện tốt trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Trung ương tiếp tục quan tâm, ủng hộ tạo điều kiện cho Sóc Trăng thúc đẩy phát triển kinh tế vì địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng còn yếu kém; ủng hộ Sóc Trăng trong việc sớm đầu tư xây dựng cảng nước sâu tại cửa biển Trần Đề để tạo thế, lực phát triển kinh tế không chỉ Sóc Trăng mà cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long...

Theo Trung Hiếu (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều