Tiến hành các bước xóa tên đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam để để tiến hành xử lý kỷ luật.

Xung quanh vấn đề này, phóng viên VOV có cuộc trao đổi với ông Phan Việt Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam.

PV:Đã hơn 1,5 tháng kể từ ngày Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về sai phạm của các tổ chức, cá nhân ở tỉnh Quảng Nam, đến bây giờ, công tác kiểm điểm được tiến hành ra sao, thưa ông?

Ông Phan Việt Cường: Thực hiện theo kế hoạch, chúng tôi tiến hành kiểm điểm từ dưới Chi bộ kiểm điểm lên và trước Tết Mậu Tuất sẽ hoàn thành công tác kiểm điểm để báo cáo Trung ương theo chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kết quả kiểm điểm.

Trên tinh thần kiểm điểm hết sức nghiêm túc, những đồng chí nào có khuyết điểm sẽ được làm rõ, tìm hiểu nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến khuyết điểm đó và tự nhận hình thức kỷ luật chứ không phải để cấp trên rút hồ sơ lên và tiến hành xử lý theo quy định.

Ông Lê Phước Hoài Bảo vừa bị tạm đình chỉ công tácđể tiến hành xử lý kỷ luật

PV: Riêng với cá nhân ông Lê Phước Hoài Bảo, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ là có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng và đề nghị xóa tên trong danh sách đảng viên. Quảng Nam đã triển khai như thế nào?

Ông Phan Việt Cường: Theo kế hoạch, chúng tôi cũng đã tiến hành cho ông Lê Phước Hoài Bảo kiểm điểm trách nhiệm của mình trong quá trình kê khai lý lịch, trong quá trình đi học nước ngoài, trong quá trình thực hiện quy định điều lệ của Đảng và chỉ đạo cho Ban Tổ chức hướng dẫn cho các cấp ủy Đảng làm các thủ tục theo quy định của Trung ương về việc xóa tên đảng viên.

PVSau đợt kiểm điểm này, tỉnh Quảng Nam rút ra bài học gì trong công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ?

Ông Phan Việt Cường: Qua đợt kiểm tra vừa rồi, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam rút ra bài học trong công tác quản lý cán bộ, công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất một số Đảng bộ, Chi bộ có vấn đề trong việc đề bạt, bổ nhiệm, có những vấn đề thấy bất thường để từ đó chấn chỉnh, nếu như có vi phạm sẽ xử lý, nếu ban hành quyết định sai thì sẽ thu hồi quyết định.

Trước hết tôi nghĩ rằng những Đảng bộ, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng phải xem lại mình, rà soát xem trong những năm qua mình đề bạt, bổ nhiệm có đúng không, nếu không đúng phải tự nguyện thu hồi các quyết định, nếu để Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cấp ủy tiến hành kiểm tra, phát hiện thì trước tiên phải xử lý người đứng đầu cấp ủy đó một cách nghiêm khắc theo quy định.

PV:Xin cảm ơn ông!./.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều