Tiếp cận, phong tỏa hiện trường sạt lở, triển khai cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3

Đến sáng nay 14-10, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận hiện trường vụ sạt lở ở Trạm kiểm lâm sông Bồ, tiểu khu 67 và khu vực sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 với quyết tâm tìm được người trong ngày hôm nay.
Trực thăng chuyển lương thực đến Thủy điện A Lin 2. 
Hiện tại, tinh thần và không khí khẩn trương cứu hộ, cứu nạn đang được triển khai quyết liệt tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cả đêm qua, tại Sở chỉ huy tiền phương đã tổ chức nhiều cuộc họp kín để tìm thêm phương án tiếp cận hiệu quả.

Thông tin ban đầu phóng viên nắm được, trong tối 12-10, quả đồi nằm cách Trạm kiểm lâm số 7 khoảng 100 m bị sạt lở, đất đá đã đổ xuống nơi nghỉ đêm của đoàn cứu hộ. Hiện, đất đá vùi lấp khu vực này khoảng 1 ha, với độ phủ dày từ 2-3 m.

Sáng nay, thời tiết tại khu vực cứu hộ tạnh ráo. Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường. Đã có nhiều biện pháp tìm kiếm được triển khai; trong đó, sử dụng cả chó nghiệp vụ và vòi xịt nước áp suất cao để gạt rửa đất đá. Khu vực bên ngoài có nhiều xe cứu thương đã túc trực, sẵn sàng đón người. Khu vực cứu hộ được phong tỏa thành nhiều lớp, báo chí chưa được tiếp cận hiện trường.

Liên quan hoạt động cứu hộ số công nhân mắc kẹt tại các thủy điện trên sông Bồ gồm: Rào Trăng 3, 4 và A Lin 2, A Lin 3. Lúc 9 giờ sáng nay, đã có một máy bay trực thăng thả lương thực và tổ chức cứu hộ tại thủy điện A Lin 2.

Hiện tại, máy bay trực thăng chưa thể đáp xuống mặt đất để thực hiện cứu hộ.

Ngoài tổ chức tìm kiếm cứu hộ tại các điểm Rào Trăng 3, Trạm kiểm lâm sông Bồ, Sở chỉ huy tiền phương đã cho rà soát số lượng công nhân tại các thủy điện, nhất là số công nhân hoạt động di chuyển trong những ngày mưa lũ.

Theo Quang Tiến/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều