Tiếp nhận 10 tỷ đồng tỉnh Thái Nguyên ủng hộ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

(Mặt trận) - Ngày 3/12, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 10 tỷ đồng từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tham dự buổi tiếp nhận có bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ 10 tỷ đồng từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. 
Trao số tiền ủng hộ 10 tỷ đồng tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chia sẻ, trong gần 2 tháng vừa qua, do ảnh hưởng của bão và mưa lớn xảy ra liên tiếp trên địa bàn một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã gây ra thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước, nhân dân. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tỉnh Thái Nguyên đã phát động quyên góp ủng hộ để cùng sẻ chia khó khăn với đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn, tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam kịp thời chuyển tới các địa phương bị thiệt hại để giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trân trọng tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã cùng san sẻ khó khăn với bà con vùng lũ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, gần 2 tháng qua, người dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang phải trải qua giai đoạn khó khăn chồng chất khi liên tiếp phải hứng chịu những cơn bão liên tiếp. Bão chồng bão, mưa lũ chồng mưa lũ đã gây ra những thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước, nhân dân.

  Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, bão, lũ liên tiếp đã khiến 249 người tử vong, hơn 30 người mất tích, 516 người bị thương cùng hơn 2.000 ngôi nhà sập hoàn toàn, khoảng 10.500 nhà bị hư hỏng nặng từ 50 đến 70%.

Trước tình hình đó, Chính phủ đã cứu trợ 2 đợt và khoảng 15 ngàn tấn gạo cho các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lũ. Ngoài ra, các ngành ở Trung ương, các địa phương, các nhà hảo tâm đã trực tiếp tới các tỉnh bị thiệt hại để hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong những ngày qua đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương để sẻ chia, hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

“Đến nay, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật quy ra tiền được trên 350 tỷ đồng. Trong đó, Mặt trận đã phân bổ hơn 325 tỷ đồng gồm tiền và hiện vật đến các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do bão, lũ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

 
  Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận 10 tỷ đồng từ tỉnh Thái Nguyên ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, từ số tiền và hiện vật tiếp nhận, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với chính quyền, Ủy ban MTTQ các tỉnh để hỗ trợ nhân dân theo đúng quy định của pháp luật. Nguồn tiền tiếp nhận sẽ được tập trung giúp các gia đình có nhà bị sập, bị hư hỏng xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa để có chỗ ở ổn định. Cùng với đó, MTTQ cũng sẽ hỗ trợ người dân về sinh kế, vật tư, cây giống, hỗ trợ sửa sang trường học, mua trang thiết bị học tập cho các em học sinh…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cam kết, với trách nhiệm của mình, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường giám sát việc phân bổ nguồn tiền, hàng, hỗ trợ kịp thời nhất, trên tinh thần công khai, minh bạch, không để xảy ra sai sót.

VŨ MẠNH - QUANG VINH

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều