Tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Ngân hàng Trung ương và một số cơ quan, tổ chức

(Mặt trận) - Chiều ngày 18/11, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Đảng bộ cơ quan Ngân hàng Trung ương số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; Kênh Vietnam Today số tiền 121,3 triệu đồng; Dự án Fortune Project (Dự án do các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Tp. Hà Nội và Hải Phòng tổ chức) số tiền 15,7 triệu đồng. Từ số tiền tiếp nhận được, đến nay đơn vị tiếp nhận đã phân bổ, hỗ trợ và chi mua vắc xin phòng Covid-19 là hơn 18.021,4 tỷ đồng.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Trung ương
Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương cho biết, từ nhiều năm nay ngành Ngân hàng đã liên tục kêu gọi cán bộ, viên chức và người lao động chung tay ủng hộ để góp sức cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam chăm lo an sinh, xã hội cho người dân. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đời sống của bà con gặp nhiều khó khăn nên cần nhiều hơn nữa những nguồn lực để ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

"Số tiền ủng hộ cũng chính là sự sẻ chia của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành cho công tác phòng, chống dịch. Qua sự chung tay này mới thấy được lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chạm được đến trái tim, tinh thần tương thân tương ái của cả dân tộc. Sự ủng hộ này đã tạo ra nguồn lực để đất nước vượt qua khó khăn; tạo ra sự lan tỏa rộng lớn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, người khó khăn ít giúp đỡ người khó khăn nhiều.", ông Trần Bắc Việt bày tỏ.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Kênh VietNam Today cùng khán giả
Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trân trọng nghi nhận và cám ơn tấm lòng, tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, người lao động đã đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, mỗi khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh, hệ thống ngành Ngân hàng nói riêng, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ở trong và ngoài nước nói chung dù còn nhiều khó khăn nhưng luôn quan tâm, đồng hành cùng Mặt trận. Nhất là trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, tấm lòng của các nhà hảo tâm đã góp thêm nguồn lực để tiếp sức nơi tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Dự án Fortune Project
"Từ những tấm lòng, sự chung tay đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ kịp thời, công khai, minh bạch mọi nguồn lực ủng hộ theo đúng mục đích, đúng đối tượng và đúng quy định của pháp luật. Đến nay, số tiền phân bổ, hỗ trợ và chi mua vắc xin phòng Covid-19 đã lên tới trên 18.021,4 tỷ đồng.", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định.

Nhấn mạnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn thời gian tới tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước để tiếp thêm nguồn lực cho công tác phòng chống dịch và kịp thời sẻ chia với những người lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều