Tiếp nối tinh thần “tương thân tương ái” trong lịch sử dân tộc

(Mặt trận) - Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khi tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Công ty TNHH Yamaha ủng hộ 170 triệu đồng; Công ty TNHH Tiếng Vang ủng hộ 100 triệu đồng. Đây là tấm lòng của các thành viên trong doanh nghiệp muốn thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi đến bà con các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt bão, lũ vừa qua gây ra.
  Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Công ty TNHH Yamaha.
Cám ơn sự chung tay kịp thời của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước khi đã luôn hướng về đồng bào các tỉnh vùng lũ với tất cả tình cảm, trách nhiệm của mình, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ, đây chính là hiện thân của nghĩa đồng bào, của tinh thần “tương thân tương ái” được kế thừa và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.

Đặc biệt, những ngày qua, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã tiếp nhận ủng hộ từ rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước. Những tấm lòng này sẽ góp thêm nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ giúp bà con vượt qua khó khăn, mất mát.

“Từ nguồn lực tiếp nhận được, chúng tôi sẽ phân bổ cho cấp cơ sở để hỗ trợ khẩn cấp cho những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Số còn lại để giúp người dân khắc phục hậu quả, tái thiết nhà cửa, sản xuất, trên cơ sở danh sách thống kê từ các địa phương tổng hợp. Nguyên tắc là nguồn lực vận động của đợt nào sẽ được phân bổ hết đợt đó theo đúng quy định của pháp luật”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Tiếng Vang Việt Nam.
Nhắc tới những thiệt hại nặng nề của bà con các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khi những cơn bão chồng bão, lũ chồng lũ đi qua, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ, sẽ cần và cần nhiều hơn nữa những nguồn lực để giúp bà con ổn định cuộc sống, chính vì vậy, hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động sẻ chia thấm đượm tinh thần đại đoàn kết này.

“Không chỉ dừng lại ở các hoạt động ủng hộ người dân vùng lũ, UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận để chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bà con đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều