Tiếp tục kêu gọi ủng hộ hiện vật xây dựng Bảo tàng Mặt trận

(Mặt trận) - Thực hiện chủ trương của Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc xây dựng Bảo tàng Mặt trận, chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận tổ chức buổi họp mặt các đồng chí nguyên là cán bộ Mặt trận, thân nhân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Mặt trận… để thu thập ý kiến và kêu gọi hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng.

Ông Tạ Văn Sỹ, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận chủ trì buổi họp.

Quang cảnh buổi họp

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - tiền thân là Hội Phản đề Đồng minh, ra đời ngày 18/11/1930. Từ đó cho đến nay, Mặt trận đã có truyền thống gần 90 năm xây dựng và trưởng thành. Tuy nhiên, đến nay MTTQ Việt Nam vẫn chưa có bảo tàng để lưu giữ, trưng bày, giới thiệu về lịch sử Mặt trận, cũng như truyền thống đại đoàn kết dân tộc đến các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc giữ gìn, phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có chủ trương xây dựng Bảo tàng Mặt trận. Tuy nhiên thực tế hiện nay, tài liệu, hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam lại phân tán ở nhiều nơi, cần được sưu tầm, bảo quản và khai thác có hiệu quả tại Bảo tàng Mặt trận.  

Ông Tạ Văn Sỹ phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo ông Tạ Văn Sỹ, để công việc sưu tầm và tiếp nhận tài liệu, hiện vật hiến tặng được thuận lợi, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận liệt kê những nhóm tài liệu, hiện vật gồm: Hiện vật ảnh chụp. Hiện vật tư liệu viết của các lãnh đạo Mặt trận Trung ương; Mặt trận cấp tỉnh, thành phố qua các thời kỳ, các nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu. Hiện vật là đồ kỷ niệm của các cá nhân và tổ chức MTTQ tỉnh, thành phố. Hiện vật là tài liệu liên quan đến Mặt trận. Hiện vật là tài liệu Đại hội MTTQ Việt Nam toàn quốc và Mặt trận cấp tỉnh, thành phố. Hiện vật là tài liệu Mặt trận các cấp khác.

Trong Thư kêu gọi của mình, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hiến tặng những tài liệu, hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của Mặt trận mà mình đang lưu giữ, hoặc cung cấp thông tin về những tài liệu, hiện vật đó để có hình thức sưu tầm phù hợp.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Bảo tàng Mặt trận.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã có nhiều góp ý, đề xuất quý báu nhằm xây dựng Bảo tàng Mặt trận.

Mọi thông tin về việc hiến tặng hiện vật, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu Khoa học Mặt trận, địa chỉ số 46 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiến, Hà Nội (gặp đồng chí Nguyễn Phượng Hùng - Chuyên viên Trung tâm, ĐT: 0912.017.099, số bàn 024.3938.6760).

Lam Hồng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều