Tiếp tục là cầu nối đóng góp tích cực, phát triển quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Chiều 10/6, tại Nhà Quốc hội, Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào đã tổ chức cuộc gặp trực tiếp đầu tiên sau thời gian dài các hoạt động gặp gỡ trực tiếp gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu, tối 10/6. Ảnh: Minh Đức/TTXVN 
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Chủ tịch Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào Trần Thanh Mẫn dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ khóa XV được thành lập theo Nghị quyết số 414/NQ-UBTVQH15 ngày 8/11/2021 với 47 Nhóm Nghị sỹ hữu nghị với nghị viện các nước, đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và nghị viện các nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác, tăng cường hiểu biết, tin cậy giữa Việt Nam và các nước.

Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào, Quốc hội khóa XV là thành viên của Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam, được thành lập theo Quyết định số 01/QĐ-TCNSHNVN15 với 12 thành viên là đại biểu Quốc hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định việc thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào nhằm góp phần tăng cường và mở rộng, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, giao lưu hợp tác giữa Quốc hội, đại biểu Quốc hội Việt Nam và đại biểu Quốc hội Lào.

Tiếp tục kế thừa và phát huy kết quả, kinh nghiệm của các nhiệm kỳ trước của Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào và bước đầu triển khai hoạt động của Nhóm trong thời gian gần đây, để triển khai tốt các hoạt động của Nhóm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị các thành viên Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào tích cực, chủ động triển khai và tham gia các hoạt động của Nhóm, của cơ quan, địa phương mà mỗi đại biểu đang công tác trong quan hệ hợp tác với các đối tác phía Lào, nhất là triển khai các hoạt động trong “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022” kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào ở cả cấp độ trung ương và các hoạt động của các bộ, ngành, địa phương.

 Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào Đinh Công Sỹ phát biểu, tối 10/6. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ với Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào tham mưu, điều phối, tổ chức các hoạt động đối ngoại nhịp nhàng, hiệu quả trong nhiệm kỳ với các đối tác Lào.  Các cơ quan thường xuyên chia sẻ, trao đổi thông tin và tổ chức các hoạt động hợp tác với bạn Lào triển khai hiệu quả nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, vun đắp, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại chung của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong các thành viên Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào sẽ phát huy trách nhiệm ở mỗi vị trí công tác, kinh nghiệm, tiếp tục là cầu nối đóng góp tích cực cho việc phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong nhiệm kỳ của mình.

Tại buổi gặp mặt, các thành viên của Nhóm và đại diện các cơ quan hữu quan đã có ý kiến thảo luận, bổ sung, làm rõ, phong phú thêm các hoạt động hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội Việt Nam - Lào nói chung và hoạt động của Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Lào nói riêng thời gian qua cũng như gợi mở nhiều giải pháp để hoạt động của Nhóm có hiệu quả, thực chất hơn trong thời gian tới.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều