Tiếp tục lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong xã hội

(Mặt trận) - Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội số tiền 232 triệu đồng, Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy - Bộ Công an số tiền 160 triệu đồng, Nhóm thiện nguyện tình thương Việt Hoài Đức số tiền 30 triệu đồng.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.
Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm cùng các vận động viên trước thềm tham dự thi đấu Olympic đã đóng góp nguồn lực gửi tới Quỹ vaccine phòng Covid-19 với mong muốn chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Ngoài hình thức quyên góp trực tiếp, 100% cán bộ, nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 qua hình thức nhắn tin.

"Qua hoạt động này, trung tâm muốn nêu cao tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội, là dịp để giáo dục truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta cho lực lượng vận động viên”, ông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học phòng cháy, chữa cháy - Bộ Công an.
Với mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ có thêm nguồn lực tiêm vaccine đại trà cho người dân, Đại tá Phạm Văn Năm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy cho biết, Trường đã vận động các cán bộ, giảng viên, học viên cùng thể hiện trách nhiệm của mình, mỗi người đóng góp tối thiểu một ngày lương để thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới tài khoản của Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.
Tri ân lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị đã ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, từ nguồn lực tiếp nhận được, Mặt trận sẽ tổng hợp đầy đủ, phân bổ công khai minh bạch để số tiền được sử dụng đúng mục đích vào việc mua vaccine, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và hỗ trợ những hộ nghèo chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong những ngày qua, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã nhận được sự ủng hộ của người dân ở cả trong và ngoài nước. Nhiều công ty, doanh nghiệp tuy còn khó khăn do tình hình dịch bệnh nhưng vẫn cùng nhau quyên góp và gửi số tiền ủng hộ về Mặt trận; hay những em học sinh tuy còn ít tuổi nhưng đã có ý thức trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng khi tham gia đóng góp số tiền tiết kiệm vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới hơn 4.737 tỷ đồng.
"Tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, đã có 183 đơn vị trực tiếp đến UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền lên tới trên 731 tỷ đồng. Như vậy tổng số tiền tiếp nhận qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đạt trên 4.737 tỷ đồng", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thông tin.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới, tiếp tục lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong xã hội, quan tâm, chăm lo tới đời sống của người dân.

  Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Nhóm thiện nguyện tình thương Việt Hoài Đức.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều